X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

5 เทคนิคการใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณ และวิธีการดูแลรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ

5 เทคนิคการใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณ และวิธีการดูแลรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ

โทรศัพท์ใครใครก็รักโทรศัพท์ใครใครก็หวงปัจจุบันนี้ Smartphone ในมือของคุณมีราคาแพงเป็นหลักพันหรือหลักหมื่น เนื่องจากมีราคาที่สูงขนาดนี้ดังนั้นการดูแลรักษาและการใช้งานก็ต้องควรทำให้สูงตาม เพื่อที่จะยืดอายุการใช้งานและทำให้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคุณมีประสิทธิภาพสูงดั่งเดิม ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาบอกเทคนิควิธีการดูแลและใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณอย่างชาญฉลาดด้วย 5 เทคนิควิธีดังนี้

1 รู้วิธีใช้งานแน่นอนว่าถ้าหากคุณมี Smartphone และต้องการใช้งานอย่างครบถ้วนทุกฟังก์ชันหรือ featured คุณต้องศึกษาคู่มืออย่างเชี่ยวชาญว่าสมาร์ทโฟนของคุณควร หรือไม่ควรทำอะไร และรู้วิธีการใช้งานฟีเจอร์ต่างๆอย่างครบครัน ทำให้คุณใช้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นทุกฟังก์ชันและไม่ต้องคอยถามเพื่อนๆถึงปัญหาต่างๆเลย

2 รู้มารยาทและกาละเทศะ เนื่องจากเจ้า Smartphone ตัวดีหากคุณถือหรือกล้องมันอยู่ตลอดเวลาก็ไม่เหมาะสม ดังนั้นแล้วคุณควรเรียนรู้ว่าควรใช้สมาร์ทโฟนที่ไหนอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น อยู่ในห้องเรียนคุณไม่ควรเอาสมาร์ทโฟนออกมาแชทหรือมาเล่นเป็นอันขาด

3 ใช้สมาร์ทโฟนอย่างระมัดระวังแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของคุณดังนั้นแล้วทุกอิริยาบถทั้งการเดินการนั่งหรือขับรถก็ต้องระมัดระวังโทรศัพท์มือถือของคุณ อีกทั้งระมัดระวังหากอยู่ในเส้นทางคมนาคมการขับรถก็ต้องระวังอย่างยิ่ง อาจจะเป็นอันตรายกับตัวคุณและสมาร์ทโฟนอีกด้วย

4  สำรองข้อมูล หากมือถือเครื่องเก่งของคุณมีข้อมูลที่สำคัญและคุณควรถ่ายโอนข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์หรือไปยังพื้นที่สำรองเผื่อฉุกเฉินกรณีใดสมาร์ทโฟนของคุณพัง คุณจะได้มีข้อมูลสำรองไว้ใช้ในอนาคตอีกด้วย

5 รักษาและทำความสะอาด แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนของคุณ อาจจะเก่าหรือสกปรกได้ทุกวันเพราะมีฝุ่นและเชื้อโรคที่อยู่ตามมือตามเสื้อผ้าและเกาะจับแน่นบนสมาร์ทโฟนของเรา ดังนั้นแล้ววิธีทำความสะอาดก็ไม่ยากเลยแค่หยิบผ้าชุบน้ำหมาดหมาดมาเช็ดแล้วเช็ดให้แห้งทันทีแค่นี้โทรศัพท์ของคุณก็ใหม่เอี่ยมแล้ว อ่อ !! แต่อย่าลืม ทำความสะอาดด้านในเครื่องด้วย หากมีแอพพลิเคชั่นไม่จำเป็นหรือรูปไม่ได้ใช้ก็เคลียร์มันทิ้งไปบ้าง ทำให้สมาร์ทโฟนของคุณเร็วและเสถียรอยู่เสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความรวมเทคนิควิธีการใช้งานและการดูแลสมาร์ทโฟนของคุณให้อยู่ยงคงกระพันกับคุณไปอีกนานแสนนาน ลองทำตามดูนะมันช่วยให้สมาร์ทโฟนของคุณใหม่และอยู่กับคุณไปอีกนาน