X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

5 สิ่งที่เปลี่ยนไปในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 2017

5 สิ่งที่เปลี่ยนไปในเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 2017

นี่ก็เข้าสู่ช่วงปลายปี 2017 แล้ว ถึงว่าผ่านอะไรมาในปีนี้ก็มา ดังนั้นแล้วไม่แปลกหรอกที่จะมีสุดยอดเทคโนโลยีที่ผ่านเข้ามาให้เราเห็น และให้เราได้ทดลองใช้ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และวันนี้เรามาดูกันว่า 5 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกที่ผ่านเข้ามาในวงการเทคโนโลยีจะมีอะไรบ้าง

  1. โน้ตบุ๊กหลากหลายฟังก์ชันใหม่ๆเข้ามาให้เลือ

ต้องถือว่าในปัจจุบันความก้าวหน้าในการออกแบบโน้ตบุ๊กเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีความเหมาะสมต่างๆเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊กเล็กบางพกง่าย, Convertible โน้ตบุ๊ก พับ ปรับหมุน กางหน้าจอได้อิสระ หรือจะเป็นโน้ตบุ๊กเล่นเกม ความละเอียดสูง หน้าจอใหญ่ การ์ดจอแรง ประหยัดไฟ ความร้อนน้อย หรือจะเป็นแบบถอดหน้าจอ กลายเป็นแท็บเล็ต ทำให้คุณสามารถมีช่องทางให้เลือกเพิ่มมากกว่าอดีตเยอะมาก

  1. หน้าจอความละเอียดสูง

ในปัจจุบันนี้หน้าจอขนาดความละเอียด Full-HD ที่เป็นพื้นฐานที่ค่อนข้างธรรมดา เพราะวันนี้ก้าวสู่เทคโนโลยีความละเอียดระดับ 4K อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น มีการพํฒนาให้เข้ามาผสมผสานกันเทคโนโลยีรูบแบบใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น

  1. การ์ดจอต่อภายนอก External Graphic

เป็นเทคโนโลยีต่อยอดมาจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ใช้งานง่ายขึ้น และเป็นรูปร่างมากขึ้น ใครที่เล่นเกมบนโน้ตบุ๊กหรือพีซีอาจจะได้ติดตามข่าวกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น Power Color Devil Box, Razer Core, XG Station 2 ซึ่งถ้ายังนึกภาพไม่ออก อุปกรณ์ดังกล่าวนี้จะช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมได้ดีขึ้น ซึ่งในเวลานี้มีให้เลือกนับ 10 รุ่นเลยทีเดียว แต่ปัจจุบันราคายังสูงอยู่พอสมควร

  1. แฟลชไดรฟทำหน้าที่เพิ่มขึ้นและเป็นที่นิยม

เนื่องงจากปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆของโลกได้เข้ามาเป็นกลไกสำคัญในการปฏิวัติวงการและเชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ๆเข้าด้วยกัน ทำให้แฟลชไดร์ฟกลายเป็นอุปกรณ์ที่เป็นที่นิยม และมีกำลีงเก็บหรือบันทึกข้อมูลขนาดใหญ่ได้มากกว่าแต่ก่อนหลายเท่า อีกทั้งเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลให้มากกกว่าเดิมหลายขุมพลัง

  1. โน้ตบุ๊กการ์ดจอคู่ พลังทะลุขีดจำกัด

แน่นอนว่าปัจจุบันขุมพลังมหาศาลได้เข้ามาเยือนโลกของเราแล้ว  การทำงานที่ใช้พลังงานด้านกราฟฟิคเยอะย่อมเลือกใช้การ์ดจอสุดแรง หรือแม้แต่การเล่นเกมด้วย 2 การ์ดจอ ทำให้ได้รับพลังงานการประมวลผลมหาศาล ทำให้คุณเล่นเกมใหม่ๆได้ลื่นไหลและสนุกมากขึ้น  โดยปัจจุบันได้มีการ์ดจอสุดแรงเข้ามาใหม่เรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น MSI GT83VR 6RF TITAN SLI ที่มาพร้อมกราฟิก nVIDIA GTX 1080 8GB GDDR5X SLI แรงแน่นอน

กาลเวลาเปลี่ยนผัน พลังงานย่อมเพิ่มมากขึ้น ความแรงก็เช่นกัน เดี้ยวนี้เวลาจะทำอะไรก็ย่อมแข่งกับเวลา และเจ้าเทคโนโลยีเนี้ยและที่เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตของเราเพิ่มมากขึ้น