X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Android n หรือ Android 7 ระบบปฏิบัติการยอดนิยมล่าสุด ณ ตอนนี้

Android n หรือ Android 7 ระบบปฏิบัติการยอดนิยมล่าสุด ณ ตอนนี้

ในบทความนี้เราจะไปพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ที่ล้ำขั้นเทคโนโลยีไปอีกขั้นหนึ่งด้วยการรวมตัวของนักพัฒนาแห่งยุคที่ทดสอบและเปิดตัวให้สมาร์ทโฟนต่างๆได้ใช้งานกับ Android n หรือ Android 7 ที่ทาง Google เปิดตัวมาให้สาวก Android ได้ใช้ และได้ทดสอบกันเป็นจำนวนมากอย่างแพร่หลาย แล้วทีนี้ทุกคนอยากรู้แล้วว่ามันมีประสิทธิภาพอย่างไรทำไมเหล่าสมาร์ทโฟนถึงได้นำระบบปฏิบัติการนี้เข้าสู่การเป็นระบบปฏิบัติการหลักในการทำงานของสมาร์ทโฟนนั่นก็คือ

1 รองรับยูนิโค้ด 9 และเพิ่มอิโมจิให้มากขึ้นมีหลากหลายกิจกรรมและการแสดงอารมณ์ในรูปแบบต่างๆอีกทั้งโทนผิวและ สัตว์ต่างๆ

2  Clear all  ปิดทุกอย่าง โดยคลิกเดียวเนื่องจากการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่นี้เพิ่งเล็งถึงการปิด Application โดยปิดทั้งหมดด้วยปุ่มเดียวหรือเรียกอย่างว่า การเคลียร์แอปพลิเคชั่นในหน้า Recent App

3 Interface สำหรับการใช้งานร่วมกับแว่น VR  พอเนื่องจากทาง Google เพิ่มการทำงานของแพลตฟอร์ม daydream ทำให้สามารถแสดง Content หรือระบบต่างๆเพิ่มขึ้นเมื่อสวมใส่แว่น VR

4 การแสดงพร้อมกัน 2 หน้าจอหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Multi Window แน่นอนว่ามีหลายคนเรียกร้องกับการทำงานนี้เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถแบ่งหน้าจอการทำงานตามที่ตนต้องการไม่ว่าจะเป็นด้านซ้ายหรือด้านขวามือถือจะเป็นด้านบนหรือด้านล่างก็แล้วแต่ชอบ

5 โหมดประหยัดการใช้ข้อมูล หรือเป็นการสร้างระบบฟังชั่นใหม่ที่ช่วยในการประหยัดข้อมูลอินเตอร์เน็ตเวลาเราใช้งานมีการแจ้งเตือนก๊าซหรือรูปแบบต่างๆเมื่อเราใช้แอพพลิเคชั่นที่อยู่เบื้องหลังเกินโควต้าหรือใช้งานเป็นจำนวนมาก ควบลดการใช้ RAM เนื่องจากสร้างระบบใหม่ทำให้มีการทำงานเบื้องหลังของ application ส่งผลให้แรมทำงานตลอดแต่ Project นี้จะมีตัวช่วยกันทำงานอยู่เบื้องหลังและปรับการใช้พื้นที่ต่างๆให้ใช้งานได้น้อยลงและเครียร์บางส่วนจะทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น

6 บล็อกเบอร์โทรศัพท์เนื่องจากมีเบอร์โทรศัพท์ไม่พึงประสงค์หรือเบอร์ที่คุณไม่ได้เมมโทรมาแต่งานแล้วสามารถเช็คได้ว่าเป็น spam หรือมีผู้ประสงค์ร้ายโทรมาหาคุณด้วยฟีเจอร์ Call screening

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ที่พัฒนาของแอนดรอย 7 สุดยอดระบบปฏิบัติการยอดนิยมและ ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะคุณได้ลิ้มลองใช้ระบบปฏิบัติการ Android n ด้วยตัวเอง จะทำให้คุณรู้ว่ามันมีมากกว่านี้อีกเยอะไม่ว่าจะเป็น direct Boot สกีนซูมหรือแม้กระทั่งแต่การพัฒนาระบบใหม่ๆที่รองรับจาวาและอื่นๆอีกมากมายทำให้คุณได้ใช้งานสมาร์ทโฟนด้วยระบบปฏิบัติการ Android อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดแบตเตอรี่อย่างสูงสุด