X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ตอบคำถามไม่ได้ โดรนไม่ขึ้นบิน DJI เตรียมให้ตอบแบบทดสอบความรู้ก่อนใช้งาน

DJI ให้ตอบ Knowledge Quiz ก่อนไม่อย่างนั้นขึ้นบินไม่ได้

สหราชอาณาจักรออกกฏการกำกับการใช้งานโดรน ส่วนนี้เองทำให้บริษัทผู้ผลิตโดรนชั่นนำอย่าง DJI เตรียมออกกฏผู้ใช้งานโดรนต้องตอบคำถาม Knowledge Quiz หรือแบบทดสอบความรู้ก่อนใช้งานโดรนทุกคนในสหราชอาณาจักรตอบแบบสอบถาม โดยคำถามจะเริ่มจากสิ่งที่ต้องรู้หรือสามัญสำนึกในการบินจนไปถึงคำถามด้านความปลอดภัยจาก Civil Aviation Authority หรือ CAA ที่ดูแลกฎหมายโดรนของสหราชอาณาจักร และ ARPAS-UK สมาคมผู้ค้าอากาศยานการควบคุมระยะไกล หากผู้ใช้ไม่สามารถตอบคำถามได้ทาง DJI จะไม่อนุญาตให้โดรนขึ้นบิน

นอกจากสหราชอาณาจักรที่ออกกฏดังกล่าวแล้วตอนนี้สหรัฐฯ ก็เริ่มออกกฏควบคุมในลักษณะเดียวกันแบบนี้แล้วคือต้องมี Knowledge Quiz ก่อนใช้งานเพื่อควมคุมการใช้งานอย่างปลอดภัย หลายประเทศก็เริ่มให้ความสนใจเรื่องการออกกฏหมายมาควบคุมโครนให้ใช้งานอย่างปลอดภัย และไม่ไประเมิดสิทธิผู้อื่น บ้านเราก็เริ่มกฏควมคุมโดรนเอาไว้บ้างแล้ว เพราะคาดว่าโดรนจะเป็นที่นิยมในอนาคต และน่าจะสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ รวมถึงสร้างปัญหาได้ไม่น้อย หากไม่ควบคุมให้ดี

ถึงคำถามของ Knowledge Quiz ก็น่าจะเป็นคำถามทั่วไปที่สามัญสํานึกหลายคนน่าจะตอบได้ แต่ทำให้ผู้ใช้โดรนทราบข้อมูลที่ควรปฏิบัติก่อนใช้งานโดรน ผู้ออก Quiz คงไม่คาดหวังให้ตอบคำถามเพื่อทดสอบความรู้หรืออะไรมากมาย คิดว่าอีกไม่นานหากมีคำถาม Quiz ออกมาจริง ก็น่าจะมีเฉลยคำตอบออกมาในอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน อย่างที่บอกครับว่าคงเอาไว้ให้รับทราบว่าควรทำอะไรหรือไม่ควรทำอะไร เพราะคุณได้ตอบคำถามเหล่านั้นไปแล้ว น่าจะเป็นประมาณนี้