X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

โดนฟ้องตามคาด! Apple ถูกฟ้อง ข้อหาปรับเครื่องให้ช้าลงกับ iPhone เครื่องที่เก่า

หลังจากแอปเปิ้ลออกมายอมรับเรื่องการปรับเครื่องให้ทำงานช้าลงกับเครื่องที่ใช้แบตเตอรี่เก่า มีผู้ไม่พอใจและเริ่มยื่นฟ้อง Apple แล้ว

เป็นที่ฮือฮาอย่างมากกับการออกมายอมรับของ Apple เรื่องการปรับความเร็วของ iPhone บางรุ่น ที่มีอายุการใช้งานนานจะถูกปรับทำงานให้ช้าลง แต่เมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ตัวเครื่องกลับมาทำงานได้เร็วเหมือนเดิม (ข่าวเดิม) เรื่องที่ Apple ออกมายอมรับในเรื่องนี้ ทำให้หลายคนไม่พอใจ ที่อยู่ๆ Apple มาแอบปรับให้เครื่อง iPhone ของตนทำงานช้าลง ก็ได้ยื่นฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Stefan Bogdanovich และ Dakota Speas จาก ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้จ้างบริษัทกฎหมาย Wilshire เป็นตัวแทนยื่นฟ้อง Apple ในข้อหา Apple จงใจทำให้การทำงานของ iPhone รุ่นเก่าช้าลงเมื่อมีรุ่นใหม่ออกมา

จากรายงานกล่าวว่า Stefan Bogdanovich และ Dakota Speas เป็นเจ้าของ iPhone 7 และ iPhone ที่เก่ากว่า ได้สังเกตว่า iPhone ของตนทำงานช้าลงเมื่อมีไอโฟนรุ่นใหม่ออกมา โดยทั้ง 2 ไม่ได้ยินยอมหรือยอมให้ Apple แก้ไขให้ iPhone ของตนทำงานช้าลงแต่อย่างใด

การฟ้องร้องครั้งนี้คงต้องดำเนินต่อไป เพราะ Stefan Bogdanovich และ Dakota Speas ก็กำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆๆในการฟ้องครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด เราก็คงต้องมาดูกันว่าศาลจะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ออกมายอมรับว่าหลังจากอัพเดท iOS 10.2.1 มีการปรับให้เครื่อง iPhone รุ่น iPhone 6, iPhone 6 และ iPhone SE ที่มีแบตเตอรี่เก่า มีการป้องกันไม่ให้เครื่องดับเนื่องจากการจ่ายไฟไม่พอของแบตเตอรี่ จึงจำเป็นต้องแก้ไขไม่ให้ซีพียูของเครื่องดังกล่าวทำงานหนักเกินไป เพราะมันจะใช้พลังงานมากซึ่งหากแบตเตอรี่เก่าจะไม่สามารถจ่ายไฟได้ตามต้องการ ทำให้เกิดปัญหาเครื่องดับได้ และยังช่วยให้ iPhone มีระยะการใช้งานที่ดีขึ้น แถมยังบอกอีกว่าอนาคตจะก็ทำแบบเดียวกันกับ iPhone 7, iPhone 8 และรุ่นต่อๆไปด้วย

ทีี่มา – macrumors.com