แบตเตอรี่เก่า ทำให้เครื่อง iPhone ช้าจริง Apple ออกมายืนยันแล้ว

Apple ลดประสิทธิภาพ iPhone กับเครื่องที่แบตเตอรี่เก่าจริง


ก่อนหน้านี้มีข่าวเกียวกับปัญหาการใช้งาน iPhone บางรุ่น ที่ผู้ใช้พบว่าเครื่องของทำงานช้าลง เมื่อใช้ไปสักระยะ ผู้ใช้ iPhone 6s รายงานว่าพบว่า iPhone เครื่องของเขาทำงานช้าลงผิดปกติ แต่เมื่อเขาเปลี่ยนแบตเตอรี่ เครื่องกลับมาทำงานได้เร็วเหมือนเดิม จนมีคนนำเครื่องมาทดสอบเบนช์มาร์คและได้คำตอบว่าเครื่องที่ทำงานช้าลงจริงๆตามเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ iOS ปัญหาเครื่องช้าเมื่อแบตเตอรี่เก่าหรือ iPhone รุ่นเก่ากับระบบปฏิบัติการ iOS ไม่พบเจอปัญหานี้กับ iPhone 7 แต่อย่างใด

iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

หลังจากนนั้นก็มีผู้ส่งข้อมูลไปยัง Apple เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น Apple ก็ได้ให้คำตอบว่าเป็นเรื่องจริง Apple ลดประสิทธิภาพการทำงานของ iPhone เครื่องที่ใช้แบตฯเก่าจริง โดยรุ่นที่จะมีผลในตอนนี้ได้แก่ iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE โดย Apple ให้เหตุผลว่า Apple ป้องกันการหยุดทำงานโดยไม่คาดคิดกับเครื่องที่มีอายุการใช้งานนานและเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนภายในเครื่องด้วย

แบต iPhone

ถึงเรื่องดังกล่าวตอนนี้จะพบกับเครื่องไอโฟนรุ่น iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE  ทาง Apple ก็ยืนยันต่อด้วยว่าจะนำไปใช้กับ iPhone 7 ที่รัน iOS 11.2 ด้วยและยังจะคงทำแบบเดียวกันไปรุ่นต่อๆไป แบบนี้ใครที่เจอปัญหาช้าผิดปกติ ก็แนะนำให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ

 

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.