X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

‘อินสตาแกรม’ จะมาแทนที่เฟซบุ๊ก?

ด้วยอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง สมาชิกมากถึง 800 ร้อยล้านคน

แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ “อินสตาแกรม” แอพพลิเคชั่นที่ใช้แบ่งปันรูปภาพในโลกออนไลน์สุดฮิตในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก

อินสตาแกรมไม่ใช่แค่แอปพลิเคชันที่เอาไว้แชร์รูปกับเพื่อนๆ อีกต่อไปแล้ว ปัจุบัน “อินสตาแกรม” ถูกใช้เป็นช่องทางกระจายข่าว ส่งเสริมการขาย หรือเป็นแม้แต่แพลตฟอร์มเพื่อร้านค้าอีคอมเมิร์ซอีกด้วย ด้วยอัตตราการเข้าใช้แอพพลิเคชั่นมากขึ้นแบบก้าวกระโดดนี่เอง ทำให้นักวิเคราะห์ได้ลงความเห็นว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ “อินสตาแกรม” จะก้าวขึ้นมาแทนที่ “เฟสบุค” ที่ในปัจจุบันได้ปรับลดความสามารถด้านการมองเห็นโพสต์ที่เกี่ยวข้องการการโฆษณาลง

“พอล เว็บสเตอร์” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสร้างสรรค์แบรนด์ อินสตาแกรม ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้ “อินสตาแกรม” ตลอดปีที่ผ่านมาของสมาชิกมากถึง 800 ร้อยล้านคน และสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2561

  1. ร้านค้าโซเชียลมีเดีย

เราได้ทดลองฟีเจอร์ Shopping ในอินสตาแกรม ซึ่งช่วยให้การซื้อสินค้าภายในแอปพลิเคชันเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำฟีเจอร์นี้ไปยังประเทศต่างๆ เพิ่มมากขึ้นในปี 2561 นี้

  1. วิดีโอจะมาแรงในปีหน้า แต่จะหายไปในวันพรุ่งนี้

คาดการณ์ว่าร้อยละ 72 ของยอดการชมวิดีโอออนไลน์ทั้งหมด จะเกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือช่วยสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้กับแบรนด์ต่างๆ ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างประสบการณ์วิดีโอที่น่าสนใจ เราคาดหวังว่าข้อมูลแบบชั่วคราวอย่าง Stories จะได้รับความนิยมมากขึ้น

  1. การส่งข้อความจะกลายเป็นพื้นที่สำหรับธุรกิจ

เรายังเห็นผู้คนเปลี่ยนวิธีการสื่อสารด้วยการส่งข้อความ ซึ่งเป็นรูปแบบการสื่อสารที่รวดเร็ว ตรงไปตรงมา และเป็นส่วนตัว

  1. ธุรกิจขนาดเล็กจะช่วยกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมด้านการตลาด

ความง่ายดายในการจัดการและประสิทธิภาพของโซเชียลมีเดียนั้นได้ยกระดับความเท่าเทียมให้กับสนามแห่งการตลาด ซึ่งช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กได้เกิดและเติบโตในระดับโลก

  1. การเติบโตของตลาดเฉพาะ

ในอินสตาแกรมประกอบด้วยคอมมูนิตี้ที่มีความสนใจเฉพาะอยู่จำนวนมาก ซึ่งแปลว่ามีกลุ่มผู้ชมที่มีส่วนร่วมสูง มีคุณค่า และสามารถเข้าถึงได้ง่าย สำหรับแบรนด์ใดก็ตาม

  1. การทบทวนประเมินคุณค่าของเนื้อหา

แบรนด์ได้เรียนรู้พฤติกรรมและความเป็นมาของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พวกเขาก็สามารถสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจในเวลาที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายที่เป็นจริง มิได้วัดจากยอด “ไลค์” เป็นหลัก

ที่มา : thairath.co.th