X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลือหึ่ง Apple อาจเลิกผลิต iPhone X

สาเหตุหลักมาจาก ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ปลื้ม

เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดานักวิเคราะห์และกูรูด้านเทคโนโลยีได้ออกมาแสดงบทวิเคราะห์เกี่ยวกับ iPhone X ของ Apple  ภายในฤดูร้อนปีนี้ Apple อาจเลิกผลิต iPhone X ทั้งที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อปี 2017 เพราะราคาสูงมากจนยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับในตลาดใหญ่อย่างจีนนั้น ผู้บริโภคชอบสมาร์ทโฟนจอใหญ่มากกว่า

  1. iPhone X ราคาแพงเกินไป Mingi Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities บริษัทหลักทรัพย์ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการคาดการณ์ประเด็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้อย่างแม่นยำ ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ภายในฤดูร้อนปีนี้ Apple อาจเลิกผลิต iPhone X สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ทั้งที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อปี 2017 เพราะราคาสูงจนยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร
  2. ตลาดจีนไม่สนใจ iPhone X เท่าที่ควร เขาบอกอีกว่า ในตลาดใหญ่อย่างจีนนั้่น ผู้บริโภคชอบใจ Smartphone ประเภทที่จอใหญ่ๆมากกว่า ทำให้ iPhone 8 Plus ตอบโจทย์ได้มากกว่า iPhone X และผู้บริโภคชาวจีนยังเห็นว่ารอยบากด้านบนสำหรับใช้ตรวจจับใบหน้า (Face ID) ทำให้พื้นที่หน้าจอลดลงอีกด้วย
  3. ผู้ใช้ไม่ปลื้มฟังก์ชั่น Face ID หากการคาดการณ์เป็นจริง จะทำให้ iPhone X เป็นรุ่นที่ 2 ของ Apple ที่ถูกสั่งเลิกผลิต ถัดจาก iPhone 5C เมื่อปี 201 4 และ Face ID อาจเป็น Function อายุสั้นตามไปด้วย คงถูกนำไปใช้ในอีกไม่กี่รุ่น กล่าวคือ อาจนำไปใช้สำหรับ iPhone X Plus ที่จะออกมาพร้อมรุ่นใหม่อีก 2 รุ่นในปีนี้เท่านั้น จากนั้นก็น่าจะยกเลิกไป

ที่มา : forbes  , thairath.co.th