X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook แบนโฆษณา Bitcoin และสกุลเงิน Cryptocurrency แล้ว

หลังจากพบว่าส่วนใหญ่เป็นโฆษณาหลอกลวง

Rob Leathern ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Facebook Ads ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ Facebook ได้ทำการแบนการโฆษณาเงินสกุลดิจิทัลแล้ว ซึ่งรวมถึงโฆษณาของ Bitcoin และการเสนอขายเงินดิจิทัลครั้งแรก หรือ ICO ด้วย ส่วนเหตุผลที่ Facebook ทำการแบนครั้งนี้คือ “โฆษณาเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงหรือการทำให้เข้าใจผิด และหลายบริษัทที่โฆษณาเงินดิจิทัลไม่ได้ดำเนินงานในปัจจุบันอย่างสุจริต” Rob ได้ให้เหตุผล

แต่ทว่าการแบนนี้ Facebook ไม่ใช่การแบนถาวร โดยทีมงานกำลังหาวิธีตรวจสอบโฆษณาหลอกลวงหรือโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด รวมถึงเพิ่มการบังคับใช้ให้มากขึ้น “เราจะทบทวนนโยบายนี้และวิธีบังคับใช้อีกครั้งเมื่อเราเห็นสัญญาณที่ดี” ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Facebook Ads กล่าว นโยบายนี้ยังครอบคลุมไปยังแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Instagram และเครือข่ายผู้ชมของ Facebook ซึ่งเป็นเว็บไซต์บุคคลที่สามที่มีโฆษณาของ Facebook ปรากฎอยู่ด้วย

Mark Zuckerberg เองก็เคยได้ประกาศไว้ โดยเขาพูดถึงเงินดิจิทัลว่าเขาสนใจเทคโนโลยีชนิดนี้ แต่มันก็มากับความเสี่ยงที่ยากต่อการควบคุมมากขึ้นเช่นกัน เขาระบุว่าจะศึกษาเรื่องนี้ให้ลึกขึ้น จะศึกษาข้อดี-ข้อเสียของเทคโนโลยีเหล่านี้ และวิธีที่จะใช้งานสิ่งเหล่านี้ในบริการของ Facebook ด้วย คาดว่ามีความเป็นไปได้สูง เมื่อ Facebook ยกเลิกการแบนในครั้งนี้เมื่อไร กระแสการโฆษณาก็จะวนกลับมาอย่างแน่นอน

ที่มา : www.cnet.com