X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone X เจอปัญหาใหม่ จอไม่ติดตอนมีสายเข้า

Apple ยังไม่สามรถแก้ไขปัญหานี้ได้

ยังคงมีปัญหาถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับทางบริษัท Apple ผู้เป็นเจ้าของ iPhone ที่ผู้คนทั่วโลกต่างต้องการครอบครอง และปํญหาครั้งใหม่นี้ไปออกที่ iPhone X ที่เคยสร้างเรื่องราวฮือฮาอย่างเรื่องระบบปลอดล็อคด้วยใบหน้าไม่ทำงานในงานเปิดตัว

ล่าสุด  The Financial Times  สื่อสิ่งพิมพ์รายใหญ่ได้รายงานถึงปัญหาใหม่ของ iPhone X ว่ามีผู้ใช้ร้องเรียนเข้ามากขึ้นในเว็บของ Apple เองนั่นก็คือหน้าจอของ iPhone X จะไม่มีติดเป็นเวลาหลายวินาทีตอนที่มีสายเรียกเข้า แม้ตัวเครื่องจะสั่นก็ตาม ส่งผลให้หลายคนกดรับสายไม่ทัน ปัญหานี้ได้เริ่มถูกร้องเรียนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 และมีการร้องเรียนเข้ามาอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

โดยอาการหน้าจอไม่ติดเป็นเวลา  6-8 วินาทีนับตั้งแต่มีสายเรียกเข้า ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร ต้นตอมาจากฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์กันแน่ หลายคนสันนิษฐานว่าปัญหาน่าจะเกิดขึ้นมาจากกฮาร์ดแวร์อย่างเซนเซอร์ proximity ไม่ทำงาน

หลายคนแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยทำการรีสโตร์เครื่องซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ อาการจอไม่ติดหายไปแต่เมื่อใช้งานผ่านไปสักระยะหนึ่งก็กลับมาใหม่เหมือนเช่นเคย   Apple ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วแต่ยังไม่มนความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวออกมา  อย่างไรก็ดียังไม่พบปัญหาหน้าจอไม่ติดเป็นเวลา  6-8 วินาทีนับตั้งแต่มีสายเรียกเข้าในประเทศไทย หากมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ทางทีมงานจะรีบแจ้งให้ทราบในทันที

ที่มา  : engadget