X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

“แจ็คหม่า”เยือนไทยเม.ย.นี้ เตรียมประกาศลงทุนครั้งใหญ่ในพื้นที่อีอีซี

โดยเฉพาะเทคโนโลยีคลื่นสั้นซึ่งมีประสิทธิภาพสูงขยายตัวเร็วโดยจะนำมารองรับโครงการสมาร์ทซิตี้ในไทย

นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา กลุ่มบริษัทที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศจีน เป็นเว็บอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ที่มีผู้ใช้งานมากมายทั่วโลก จะเดินทางมาไทยอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน เม.ย.นี้ เพื่อบรรลุข้อตกลงการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี)ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราและการพัฒนาผู้ประกอบการโดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ นอกจากนี้จะมีการปรึกษาหารือวางแผนเกี่ยวกับ การโปรโมทสินค้าเกษตรของไทยเพื่อขายออนไลน์บนแพลตฟอร์มของอาลีบาบาอีกด้วย

นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่นายแจ็ค หม่า จะเดินทางยังประเทศไทยนั้น ทางทีมงานของอาลีบาบาจะเดินทางมาเพื่อพูดคุยและเตรียมการใน วันที่ 30 มี.ค.นี้ ทำทีมโดยนางจ้าวอิ่ง หัวหน้าทีมของอาลีบาบา กรุ๊ป บริษัทอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ของประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ตัวแทนบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ได้เข้าพบหารือการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งหัวเว่ยถือเป็นหนึ่งบริษัทชั้นนำเทคโนโลยีด้านการใช้อินเทอร์เน็ตในทุกกระบวนการ (ไอโอที)จากประเทศจีน โดยเฉพาะเทคโนโลยีคลื่นสั้นซึ่งมีประสิทธิภาพสูงขยายตัวเร็วโดยจะนำมารองรับโครงการสมาร์ทซิตี้ในพื้นที่อีอีซี

ทีมา : posttoday.com ; เอเอฟพี