X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

แฟนตัวยง facebook คืออะไร Top Fan Facebook ทำไงถึงได้เป็น เป็นแล้วดีอย่างไร

ฟีเจอร์เกิดใหม่ Facebook สำหรับ แฟนตัวยง facebook

Facebook เอาฟีเจอร์ แฟนตัวยง หรือ Top Fan มาได้สักระยะแล้ว ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นฟีเจอร์ ที่ใช้กับ Fanpage ใน Facebook ที่มีมาได้ไม่นาน หลายคนสงสัยว่ามันคืออะไร และต้องทำอย่างไรถึงจะเป็นแฟนตัวยงในเพจนั้นๆ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับฟีเจอร์แฟนตัวยิงกันครับ

โดยปกติคนที่มากดไลค์เพจ ก็จะเป็นแค่แฟนเพจธรรมดาทั่วๆไป Facebook เกิดไอเดียมาว่า น่าจะมีฟีเจอร์  ให้กับคนที่มีส่วนร่วมกับเพจมากๆ คล้ายๆกับแฟนพันธ์แท้อะไรประมาณนั้น ก็เลยเกิดมาเป็นฟีเจอร์ แฟนตัวยง หรือ Top fan ในที่สุด

Facebook แฟนตัวยง คืออะไร

แฟนตัวยิง หรือ Top Fan เป็นฟีเจอร์ที่เฟสบุ๊คสร้างขึ้นมาให้กับแฟนพันธุ์แท้ของเพจต่างๆ เพื่อบอกให้กับคนอื่นได้รับรู้ว่าบุคลดังกล่าวเป็นแฟนตัวยง ทำให้ชื่อของคน คนนั้นเด่นขึ้น เมื่อมีการโพตส์หรือคอมเม้นท์ในเพจที่เป็นแฟนตัวยง

ทำอย่างไรถึงจะได้เป็น แฟนตัวยิง

การเป็นแฟนตัวยงของเพจนั้นๆ ก็ไม่ใช้เรื่องยากอะไร แค่คุณมีส่วนร่วมกับโพสต์ต่างๆของเพจ ไม่ว่าจะเป็น การกดถูกใจ การแชร์ หรือการคอมเม้นท์ ประมาณว่ามีส่วนร่วมๆ เกือบทุกโพสต์ของเพจ หรือทุกโพสต์ เมื่อถึงจำนวนที่ทางเฟสบุ๊คกำหนดว่าจะได้แฟนตัวยิง คุณจะมีสัญลักษณ์ดาวและข้อความ “แฟนตัวยง” เหนือ ชื่อของคุณดังภาพด้านล่าง

เป็น แฟนตัวยิง แล้วดีอย่างไร

จริงๆแฟนตัวยง ก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรมากมาย แค่อย่างที่บอกว่าเมื่อคุณโพสต์หรือคอมเม้นท์จะมีสัญลักษณ์ดาวนเขียนว่า แฟนตัวยิง หรือ Top fan แล้วแต่ภาษาที่เราใช้ เหนือชื่อของคุณ นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษ

วิธีดูแฟนตัวยง ของเพจต่างๆ

เราสามารถดูได้ว่าใครบ้างเป็นแฟนตัวยง ของเพจนั้นๆ โดยพิมพ์ https://www.facebook.com/pg/ชื่อเพจ/community/ ยกตัวอย่างเช่นเพจของ https://www.facebook.com/OmeagaJod/ ก็เอา OmeagaJod มาใส่ในหน้า ชื่อเพจ

เราจะเห็นสมาชิกของเพจ ที่เป็นแฟนตัวยงทั้งหมด และบอกรายละเอียดว่าเป็นแฟนตัวยงตั้งแต่เมื่อไหร่ ชมคลิปวีดีโอแนะนำ แฟนตัวยง Facebook

นี้เป็นรายละเอียดคร่าวๆของฟีเจอร์แฟนตัวยิงของ Facebook ที่หลายคนสงสัย หวังว่าคงจะพอเข้าใจนะครับ

View Comments (3)

  • คุณจะมีสิทธิ์เปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงเมื่อคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดบนเพจ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจรวมถึงการชมวิดีโอของเพจ การกดถูกใจหรือแสดงความรู้สึกต่อเนื้อหาของเพจ และการแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์หรือแชร์โพสต์ของเพจ หากคุณเปิดเครื่องหมายแฟนตัวยง เครื่องหมายดังกล่าวจะแสดงถัดจากชื่อของคุณเมื่อคุณโต้ตอบกับเพจบน Facebook
    เมื่อคุณได้รับการแจ้งเตือนว่าได้รับสถานะแฟนตัวยง คุณจะต้องคลิก “แสดงเครื่องหมายแฟนตัวยง” เพื่อเริ่มแสดงเครื่องหมาย
    คุณสามารถเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงได้โดยไปที่แท็บ “ชุมชน” ของเพจที่คุณเป็นแฟนตัวยง

    ข้อควรทราบเมื่อเปิดเครื่องหมายแฟนตัวยง

    1. การโต้ตอบกับเพจนั้นรวมถึงโพสต์ของคุณที่กล่าวถึงเพจ ความคิดเห็นบนเพจหรือโพสต์บนโปรไฟล์ ตลอดจนข้อความส่วนตัวที่คุณส่งถึงเพจ
    2. คุณจะปรากฏบนแท็บชุมชนของเพจในฐานะหนึ่งในแฟนตัวยงของเพจ
    3. เครื่องหมายแฟนตัวยงนี้จะปรากฏบนการโต้ตอบในอดีตทั้งหมดระหว่างคุณกับเพจที่คุณเป็นแฟนตัวยงด้วยเช่นกัน
    4. หากภายหลังคุณเลือกที่จะไม่แสดงเครื่องหมาย ระบบจะนำเครื่องหมายออกจากการโต้ตอบที่ผ่านมาทั้งหมดที่เคยมีเครื่องหมายปรากฏ ระบบอาจใช้เวลาสักครู่ในการแสดงผลการเปลี่ยนแปลง
    5. เราอัพเดตสถานะแฟนตัวยงเป็นรายสัปดาห์ คุณจึงมีสิทธิ์เสียเครื่องหมายและสถานะแฟนตัวยง
    6. ผู้ดูแลเพจสามารถลบเครื่องหมายแฟนตัวยงบางรายการหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงของเพจได้ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น คุณจะเสียเครื่องหมายแฟนตัวยง

  • ผู้คนจะมีสิทธิ์ได้รับเครื่องหมายแฟนตัวยงบนเพจของคุณเมื่อพวกเขาเป็นผู้ที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดบนเพจ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจรวมถึงการชมวิดีโอของเพจ การกดถูกใจหรือแสดงความรู้สึกต่อเนื้อหาของเพจ และการแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์หรือแชร์โพสต์ของเพจ ผู้คนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและเปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงจะมีเครื่องหมายอยู่ถัดจากชื่อของพวกเขาเมื่อโต้ตอบกับเนื้อหาในเพจของคุณ เครื่องหมายจะแสดงให้ทุกคนเห็นที่ด้านบนรายการแฟนตัวยงบนแถบชุมชนของเพจคุณ
    เครื่องหมายแฟนตัวยงได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ผลิตเนื้อหาวิดีโอเป็นส่วนใหญ่ แต่เพจอื่นๆ มีสิทธิ์เปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงได้ตราบที่
    สลับไปที่เทมเพลตวิดีโอสำหรับเพจ (โปรดทราบว่าเพจรายการไม่สามารถสลับเป็นเทมเพลตวิดีโอ)
    มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คน
    มีอายุการใช้งานมากกว่า 28 วัน
    ไม่ได้ใช้เครื่องหมายที่มีการมีส่วนร่วมกับภาครัฐ
    เครื่องหมายแฟนตัวยงพร้อมให้ใช้บริการสำหรับเพจ แต่ยังไม่พร้อมสำหรับโปรไฟล์ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเพจและโปรไฟล์
    เปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมด
    โปรดทราบว่าคุณต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ด้านบนเพื่อเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมด
    ในการเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมดสำหรับเพจของคุณ
    ไปที่เพจของคุณแล้วคลิก”การตั้งค่า” ด้านบนสุด
    คลิก เครื่องหมายของ Facebookในคอลัมน์ซ้าย
    คลิกเพื่อเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมด
    หลังจากที่คุณเปิดแฟนตัวยงสำหรับเพจของคุณ อาจใช้เวลามากถึงหนึ่งสัปดาห์ในการรับเครื่องหมายและในการแสดงเครื่องหมายนั้นในแถบชุมชนของเพจคุณ
    เอาเครื่องหมายออกจากแฟนตัวยง
    ในการเอาเครื่องหมายออกจากแฟนตัวยง คลิกความเห็นของแฟนบนเนื้อหาของเพจคุณ จากนั้นเลือก “เอาเครื่องหมายออก” หรือคลิกที่ชื่อของพวกเขาที่ด้านบนรายการแฟนตัวยงบนแถบชุมชนของเพจคุณ

    • สอบถามค่ะ คือต้องเปิด แทมเพรตวิดีโอ ครบ 28 วันใช่ไหมคะ ไม่ใช่เปิดเพจ 28 วัน