แฟนตัวยง facebook คืออะไร Top Fan Facebook ทำไงถึงได้เป็น เป็นแล้วดีอย่างไร

ฟีเจอร์เกิดใหม่ Facebook สำหรับ แฟนตัวยง facebook


Facebook เอาฟีเจอร์ แฟนตัวยง หรือ Top Fan มาได้สักระยะแล้ว ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นฟีเจอร์ ที่ใช้กับ Fanpage ใน Facebook ที่มีมาได้ไม่นาน หลายคนสงสัยว่ามันคืออะไร และต้องทำอย่างไรถึงจะเป็นแฟนตัวยงในเพจนั้นๆ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับฟีเจอร์แฟนตัวยิงกันครับ

Top Fan Facebook

โดยปกติคนที่มากดไลค์เพจ ก็จะเป็นแค่แฟนเพจธรรมดาทั่วๆไป Facebook เกิดไอเดียมาว่า น่าจะมีฟีเจอร์  ให้กับคนที่มีส่วนร่วมกับเพจมากๆ คล้ายๆกับแฟนพันธ์แท้อะไรประมาณนั้น ก็เลยเกิดมาเป็นฟีเจอร์ แฟนตัวยง หรือ Top fan ในที่สุด

Facebook แฟนตัวยง คืออะไร

แฟนตัวยิง หรือ Top Fan เป็นฟีเจอร์ที่เฟสบุ๊คสร้างขึ้นมาให้กับแฟนพันธุ์แท้ของเพจต่างๆ เพื่อบอกให้กับคนอื่นได้รับรู้ว่าบุคลดังกล่าวเป็นแฟนตัวยง ทำให้ชื่อของคน คนนั้นเด่นขึ้น เมื่อมีการโพตส์หรือคอมเม้นท์ในเพจที่เป็นแฟนตัวยง

ทำอย่างไรถึงจะได้เป็น แฟนตัวยิง

การเป็นแฟนตัวยงของเพจนั้นๆ ก็ไม่ใช้เรื่องยากอะไร แค่คุณมีส่วนร่วมกับโพสต์ต่างๆของเพจ ไม่ว่าจะเป็น การกดถูกใจ การแชร์ หรือการคอมเม้นท์ ประมาณว่ามีส่วนร่วมๆ เกือบทุกโพสต์ของเพจ หรือทุกโพสต์ เมื่อถึงจำนวนที่ทางเฟสบุ๊คกำหนดว่าจะได้แฟนตัวยิง คุณจะมีสัญลักษณ์ดาวและข้อความ “แฟนตัวยง” เหนือ ชื่อของคุณดังภาพด้านล่าง

แฟนตัวยิง Facebook

เป็น แฟนตัวยิง แล้วดีอย่างไร

จริงๆแฟนตัวยง ก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรมากมาย แค่อย่างที่บอกว่าเมื่อคุณโพสต์หรือคอมเม้นท์จะมีสัญลักษณ์ดาวนเขียนว่า แฟนตัวยิง หรือ Top fan แล้วแต่ภาษาที่เราใช้ เหนือชื่อของคุณ นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษ

topfan

วิธีดูแฟนตัวยง ของเพจต่างๆ

เราสามารถดูได้ว่าใครบ้างเป็นแฟนตัวยง ของเพจนั้นๆ โดยพิมพ์ https://www.facebook.com/pg/ชื่อเพจ/community/ ยกตัวอย่างเช่นเพจของ https://www.facebook.com/OmeagaJod/ ก็เอา OmeagaJod มาใส่ในหน้า ชื่อเพจ

เราจะเห็นสมาชิกของเพจ ที่เป็นแฟนตัวยงทั้งหมด และบอกรายละเอียดว่าเป็นแฟนตัวยงตั้งแต่เมื่อไหร่ ชมคลิปวีดีโอแนะนำ แฟนตัวยง Facebook

นี้เป็นรายละเอียดคร่าวๆของฟีเจอร์แฟนตัวยิงของ Facebook ที่หลายคนสงสัย หวังว่าคงจะพอเข้าใจนะครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

3 Comments

  1. คุณจะมีสิทธิ์เปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงเมื่อคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดบนเพจ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจรวมถึงการชมวิดีโอของเพจ การกดถูกใจหรือแสดงความรู้สึกต่อเนื้อหาของเพจ และการแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์หรือแชร์โพสต์ของเพจ หากคุณเปิดเครื่องหมายแฟนตัวยง เครื่องหมายดังกล่าวจะแสดงถัดจากชื่อของคุณเมื่อคุณโต้ตอบกับเพจบน Facebook
    เมื่อคุณได้รับการแจ้งเตือนว่าได้รับสถานะแฟนตัวยง คุณจะต้องคลิก “แสดงเครื่องหมายแฟนตัวยง” เพื่อเริ่มแสดงเครื่องหมาย
    คุณสามารถเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงได้โดยไปที่แท็บ “ชุมชน” ของเพจที่คุณเป็นแฟนตัวยง

    ข้อควรทราบเมื่อเปิดเครื่องหมายแฟนตัวยง

    1. การโต้ตอบกับเพจนั้นรวมถึงโพสต์ของคุณที่กล่าวถึงเพจ ความคิดเห็นบนเพจหรือโพสต์บนโปรไฟล์ ตลอดจนข้อความส่วนตัวที่คุณส่งถึงเพจ
    2. คุณจะปรากฏบนแท็บชุมชนของเพจในฐานะหนึ่งในแฟนตัวยงของเพจ
    3. เครื่องหมายแฟนตัวยงนี้จะปรากฏบนการโต้ตอบในอดีตทั้งหมดระหว่างคุณกับเพจที่คุณเป็นแฟนตัวยงด้วยเช่นกัน
    4. หากภายหลังคุณเลือกที่จะไม่แสดงเครื่องหมาย ระบบจะนำเครื่องหมายออกจากการโต้ตอบที่ผ่านมาทั้งหมดที่เคยมีเครื่องหมายปรากฏ ระบบอาจใช้เวลาสักครู่ในการแสดงผลการเปลี่ยนแปลง
    5. เราอัพเดตสถานะแฟนตัวยงเป็นรายสัปดาห์ คุณจึงมีสิทธิ์เสียเครื่องหมายและสถานะแฟนตัวยง
    6. ผู้ดูแลเพจสามารถลบเครื่องหมายแฟนตัวยงบางรายการหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงของเพจได้ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น คุณจะเสียเครื่องหมายแฟนตัวยง

  2. ผู้คนจะมีสิทธิ์ได้รับเครื่องหมายแฟนตัวยงบนเพจของคุณเมื่อพวกเขาเป็นผู้ที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดบนเพจ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจรวมถึงการชมวิดีโอของเพจ การกดถูกใจหรือแสดงความรู้สึกต่อเนื้อหาของเพจ และการแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์หรือแชร์โพสต์ของเพจ ผู้คนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและเปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงจะมีเครื่องหมายอยู่ถัดจากชื่อของพวกเขาเมื่อโต้ตอบกับเนื้อหาในเพจของคุณ เครื่องหมายจะแสดงให้ทุกคนเห็นที่ด้านบนรายการแฟนตัวยงบนแถบชุมชนของเพจคุณ
    เครื่องหมายแฟนตัวยงได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ผลิตเนื้อหาวิดีโอเป็นส่วนใหญ่ แต่เพจอื่นๆ มีสิทธิ์เปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงได้ตราบที่
    สลับไปที่เทมเพลตวิดีโอสำหรับเพจ (โปรดทราบว่าเพจรายการไม่สามารถสลับเป็นเทมเพลตวิดีโอ)
    มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คน
    มีอายุการใช้งานมากกว่า 28 วัน
    ไม่ได้ใช้เครื่องหมายที่มีการมีส่วนร่วมกับภาครัฐ
    เครื่องหมายแฟนตัวยงพร้อมให้ใช้บริการสำหรับเพจ แต่ยังไม่พร้อมสำหรับโปรไฟล์ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเพจและโปรไฟล์
    เปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมด
    โปรดทราบว่าคุณต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ด้านบนเพื่อเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมด
    ในการเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมดสำหรับเพจของคุณ
    ไปที่เพจของคุณแล้วคลิก”การตั้งค่า” ด้านบนสุด
    คลิก เครื่องหมายของ Facebookในคอลัมน์ซ้าย
    คลิกเพื่อเปิดหรือปิดเครื่องหมายแฟนตัวยงทั้งหมด
    หลังจากที่คุณเปิดแฟนตัวยงสำหรับเพจของคุณ อาจใช้เวลามากถึงหนึ่งสัปดาห์ในการรับเครื่องหมายและในการแสดงเครื่องหมายนั้นในแถบชุมชนของเพจคุณ
    เอาเครื่องหมายออกจากแฟนตัวยง
    ในการเอาเครื่องหมายออกจากแฟนตัวยง คลิกความเห็นของแฟนบนเนื้อหาของเพจคุณ จากนั้นเลือก “เอาเครื่องหมายออก” หรือคลิกที่ชื่อของพวกเขาที่ด้านบนรายการแฟนตัวยงบนแถบชุมชนของเพจคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published.