X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE Stories ฟีเจอร์ล่าสุดจากไลน์ แจ้งให้เพื่อนทราบ แสดงบน Timeline และแถบ Home

ไลน์เปิดฟีเจอร์ใหม่ LINE Stories แสดงเรื่องราวของคุณเหมือน Facebook

เราคงจะได้เห็นการแสดงเรื่องราวต่างๆอย่าง Stories ทั้งใน Facebook หรือ IG  ดูเหมือนว่าการใช้งานจะได้รับความนิยมหรือเป็นกระแสพอที่จะทำให้ไลน์มีการปรับเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวลงในแอพพลิเคชันของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า “LINE Stories”

สำหรับ LINE Stories จะสามารถใช้ได้ใน LINE เวอร์ชั่นล่าสุดในขณะนี้คือ iOS เวอร์ชัน 9.7.0 และ Android 9.7.5 ขึ้นไป คุณสามรถโพสต์สตอรี่ของคุณได้ที่หน้าไทม์ไลน์ จะมีแถบสตอรี่ให้คุณโพสต์อยู่ด้านบนซ้ายมือ โดยเราสามารถแชร์เรื่องรราวได้ทั้ง ข้อความ, รูปภาพ, วีดีโอ หรือแม้แต่การแก้ไขข้อมูลและเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ก็จะแสดงหน้า Stories เช่นเดียวกัน แต่เราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แสดงหรือไม่ก็ได้ หลังจากแชร์เรื่องราวไปแล้ว เรื่องดังกล่าวจะหายไปภายใน 24 ชั่วโมง

LINE Stories จะไปแสดงให้กับเพื่อนเห็นเป็นรูปกลมๆ ด้านบนของแอพพลิเคชั่น และแสดงที่หน้าไทม์ไลน์และ Home เราสามารถตอบโต้สตอรี่ดังกล่าวได้ทั้งแบบข้อความและการแสดงความรู้สึกด้วยสติ๊กเกอร์

ใครที่อยากลองใช้ตอนนี้สามารถใช้งานได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android โดยจำเป็นต้องดาวน์โหลดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดหรือ เวอร์ชั่นที่สูงกว่า iOS 9.7.0 และ Android 9.7.5 ก็สามารถใช้งาน LINE Stories ได้ทันที