X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Bluestacks CN 4 จีน วิธีเปิดสองหน้าจอ แบบใหม่ ทำอย่างไร

เปิดบลูสเต็กจีน 2 หน้าจออย่างไร มาดูกัน

สำหรับใครที่เล่นเกมออนไลน์บนมือถือแล้วจำเป็นต้องใช้โปรแกรมจำลอง Android หรือ Emulator คงจะคุ้นเคยกับโปรแกรม Bluestacks  เป็นอย่างดี และหากใครที่ใช้งานบ่อยก็คงจะทราบว่า Bluestacks ทีเวอร์ชันที่เป็น Bluestacks CN หรือที่หลายคนเรียกว่า Bluestacks จีน ที่โด่งดังมากในเรื่องของการลื่นไหล จนทำให้เกิดความนิยมเป็นอย่างมาก

สำหรับ Bluestacks CN เดินทางมาถึงเวอร์ชั่น Bluestacks 4 แล้วโดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์นี่ หลังจากดาวน์โหลดมาแล้ว เมื่อทำการติดตั้งเสร็จ จะสามารถใช้งานโปรแกรมได้ทันที

ปัญหาที่หลายคนเจอคือเวอร์ชันใหม่ของ Bluestacks 4 ของจีนนี้ไอคอนที่เปิดแบบ 2 หน้าจอหรือมากกว่าหายไป (ปกติจะอยู่ด้านลา่ง) ทำให้หลายคนไม่รู้ว่าจะหาที่เปิดสองหน้าจอตรงไหน เพราะมันเป็นภาษาจีน ไม่สามารถอ่านได้ ให้ท่านคลิกที่เพิ่มเติมบริเวณขวาบนดังรูปภาพด้านล่าง

เมื่อคลิกไปแล้วให้เลือกเมนูที่ 3 นับจากด้านล่างขึ้นไป หรือตามภาพด้านบน จะเป็นเมนูที่เรียกใช้งาน Multi Instance ก็จะมีมีเมนูเพิ่มขึ้นมา เพื่อให้เราเพิ่มหน้าต่างเพื่อรัน Bluestacks 4 อีกจอ

เมนูดังกล่าวจะเป็นเมนูที่ใช้ในการตั้งค่า ที่สำคัญๆ คือ CPU และ RAM ดังข้อ 3 หลังจากตั้งค่าเสร็จคุณสามารถเปิดรันอีกหน้าจอได้ที่ภาพด้านล่าง

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถใช้โปรแกรม Bluestacks CN จีน ได้แบบ 2 หน้าจอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว