X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone SE 2 อาจใช้ชื่อ iPhone 9 เพิ่มขนาดหน้าจอ วางจำหน่ายมีนาคมนี้

ไอโฟนราคาถูก หน้าจอขนาเล็ก iPhone SE 2

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบโทรศัพท์ที่มีขนาดหน้าจอเล็ก แต่สเปคพอใช้ได้อย่าง iPhone SE หลายคนรอการเปิดตัวของ รุ่นที่ 2 เพราะมีข่าวออกมาหลายรอบ แต่ก็ไม่เปิดตัวจริงๆเสียที ล่าสุดมีข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ iPhone SE อีกรอบ คราวนี้ถือเป็นข่าวค่อนข้างดูจะเป็นจริงมากสุดเพราะมีภาพหลุด พร้อมสเปค วันวางจำหน่ายออกมาพร้อมๆกัน ทำให้คาดการณ์กันว่า Apple อาจเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 2 ก็คราวนี้แหละ

มีรายงานว่า Apple อาจจะไม่ใช้ชื่อ iPhone SE 2 ในการทำตลาด แต่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ iPhone 9 ในการทำตลาดแทน โดยปรับขนาดหน้าจอจากเดิมที่ 4 นิ้ว ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิดคือ 4.7 นิ้วแทน ตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ออก ปรับสเปคให้สูงขึ้น จะใช้ชิป  A13 Bionic ที่ใช้ใน iPhone 11 ใช้แรมความจุ 3GB พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB และ 128GB

ขยับความละเอียดของกล้องอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ตัวเดียวกับ iPhone 11 ถือว่า iPhone SE รุ่น 2 นี้มีสเปคและรายละเอียดอื่นๆค่อนข้างดีแม้ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็ก แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย

เรื่องของราคา มีการคาดการณ์ว่า iPhone SE รุ่นที่ 2 จะมีราคาประมาณ 399 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 12,000 บาทเท่านั้น โดยมีการหนดการวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมที่ใกล้จะถึงนี้ สำหรับใครที่รอคอยการใช้งานมือถือขนาดเล็กราคาถูกของ iPhone อยู่ก็ให้รอติดตามข่าวให้ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข่าวดังกล่าวก็ยังคงเป็นข่าวที่เป็นการคาดการณ์เพียงเท่านั้น คงต้องรอการเปิดตัวของ Apple อีกทีว่าจะมีมูลแค่ไหน

ที่มา – iPhoneHacks