X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

สาวกว่าไง? Apple บอก iPhone SE 2 แรงกว่ามือถือ Android ที่เร็วที่สุด

ทิมคุกบอก iPhone SE 2020 แรงกว่ามือถือแอนดรอยด์

เปิดตัวไปแล้วสำหรับมือถือหน้าจอเล็กราคาย่อมเยาอย่าง iPhone SE รุ่นใหม่ หรืออาจเรียกว่า iPhone SE2 ก็ได้ ล่าสุดในงานแถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ Apple (ที่ยอดโตขึ้น 1%) Tim Cook ซีอีโอของ Apple ก็ได้ออกมาพูดเกียวกับ iPhone SE รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปว่า ถือเป็นที่เร็วกว่ามือถือของ Android ที่เร็วที่สุด

Tim Cook กล่าวว่า iPhone SE รุ่นใหม่ จะช่วยทำตลาดถึงคนที่ใช้งาน Android หันมาใช้ iOS มากขึ้น ด้วยความว่ามันคุ้มค่ามาก กับเงินที่เสียไป ราคาถูกแต่ใช้ตัวชิปที่แรงเพราะใช้ตัวเดียวกันกับตัวท๊อปของ iPhone และยังถือว่า iPhone SE มีความเร็วกว่ามือถือ Android ทีมีความเร็วที่สุดอีกด้วย

I’d expect some fair number of people switching over to iOS. It’s an unbelievable offer. It’s the engine of our top phones, in a very affordable package, and it’s faster than the fastest Android phones.

เรียกได้ว่าคำพูดนี้ทำให้เหล่าค่าวกค่ายเขียวก็ออกมาแย้งกันต่างๆนาๆ โจมตีเรื่องความละเอียดหน้าจอ สเปคเครื่องในด้านอื่น รวมถึงขนาดของแบตเตอรี่ที่ให้มาน้อย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องยอมรับว่าเจ้าชิป A13 Bionic ของ Apple นี้มันแรงจริงๆ

นอกจากนี้ Tim Cook ยังกล่าวอีกว่า ราคาของ iPhone SE รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกไม่ได้ส่งผลกับ iPhone รุ่นอื่นๆให้มีราคาถูกลง เพียงแต่เปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ในราคาถูกนี้ เผื่อต้องการให้คนเข้าถึงการใช้งาน iPhone มากขึ้น Apple เพียงต้องการเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีในราคาที่ดีเท่านั้น (สงสัยจะกลัวว่าคนจะคิดว่ารุ่นอื่นๆจะราคาถูกลง)

Tim Cook CEO Apple