X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เกม Google Doodle ยอดนิยม กูเกิลชวนอยู่บ้านเล่นเกม

อยู่บ้านและเพลิดเพลินไปกับ Google Doodle ยอดนิยมในอดีต

ช่วงนี้สถานการณ์ COVID-19 กำลังระบาดหลายประเทศทั่วโลกแนะนำให้ประชากรกักตัวอยู่แต่ในบ้าน Google เว็บค้นหาอันดับหนึ่งของโลก ก็เลยนำ Doodle ทีเป็นเกมกลับมมาให้ได้เล่นกัน เพื่อเพลินไปกับเกม ในภาวะกักตัวอยู่ที่บ้าน

สำหรับเกมต่างๆของ Google Doodle ก็จะเป็นลักษณะผูกโยงกับวันสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิดบุคลสำคัญ วันก่อตั้งต่างๆ เกมที่สร้างขึ้นมาก็จะถูกผูกโยงให้เข้ากับวันนั้นๆ เกมที่ได้รับความนิยมใน Google Doodle ก็จะเป็นพวก

  • การเขียนโค้ด Doodle ในช่วงปี 2017 ฉลองปีที่ 50 ที่เด็กๆเรียนรู้การเขียนโค้ด
  • คริกเก็ต Doodle ในช่วงปี 2017 ฉลองการเริ่ม ICC Champions Trophy 2017
  • Scoville Doodle ในช่วงปี 2016 ฉลองครบรอบวันเกิด 151 ปีของ วิลเบอร์ สโกวิลล์ ผู้คิดค้นการทดสอบประสาทสัมผัสสโกวิลล์ (Scoville Organoleptic Test)
  • ร็อคมอร์
  • garden gnomes

เข้าใจว่าช่วงนี้คนกักตัวกันเยอะ Google เลยพยามที่จะมีส่วนร่วมและหาอะไรเพลินๆให้กับคนที่ใช้งานเว็บคนหาของต้นเอง และประกอบกับด้วย Google ก็มีเกมต่างๆที่สร้างขึ้นตามวันสำคัญต่างๆมากมากในอตีดให้เล่น โดยหากคลิกที่ Doodle ของวันนี้ “อยู่บ้านและเพลิดเพลินไปกับ Google Doodle ยอดนิยมในอดีต” จะได้การค้นหา เป็นคำว่า เกม Google Doodle ยอดนิยม ซึ่งจะได้ผลการค้นหาเกมต่างๆในอดีตมาให้ได้เล่นกัน เพื่อนๆสามารถลองเข้าไปเล่นเกมต่างๆที่ Google ทำมาในวันสำคัญต่างๆที่ผ่านมากันเลยนะจ๊ะ