X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Android วิธียกเลิกสมัครสมาชิกรายเดือน VIP อัตโนมัติ

วิธียกเลิกสมัครสมาชิกเสียเงินรายเดือนอันตโนมัติของมือถือ Android

สำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือ Android แล้วไปสมัครสมาชิกรายเดือน อาจจะเป็นแอพดูหนัง ฟังเพลงต่างๆ ที่มีรูปแบบสมาชิกแบบ VIP ที่คุณอาจได้รับสิทธิดูหนังใหม่ก่อนใคร หรือฟังเพลงที่มีความคมชัดขึ้น ไม่มีโฆษณา พวกนี้ส่วนใหญ่เมื่อสมัครไปแล้ว แอพดังกล่าวจะต่ออายุให้อัติโนมัติ หลายคนอยากจะยกเลิกการสมัครอัตโนมัติ ทำได้อย่างไรมาดูกันครับ

วิธียกเลิกบริการเสียเงินรายเดือนของระบบปฏิบัติการ Android

ถ้าคุณไปสมัครสมาชิกรายเดือนของแอพฯ ต่างๆเอาไว้แล้ว ไม่ว่าจะสมัครผ่านตัวแอพ ส่วนใหญ่แล้วบริการต่ออายุอัตโนมัติต่างๆ มักจะอยู่ในส่วนของนั้นเอง (แอพที่เอาไว้สำหรับดาวน์โหลด แอพต่างๆ)

เมื่อเข้าไปยังแอพแล้วให้เลือก เพิ่มเติมดังภาพด้านล่าง

จากนั้นให้มองหาเมนูที่มีชื่อว่า “การสมัครใช้บริการ” ในส่วนนี้เองจะเป็นการสมัครสมาชิกต่างๆของแอพที่อยู่ใน Google play หรือ Play Store เมื่อเข้าไปยังเมนูดังกล่าวแล้ว หากมีบริการที่เราสมัครรายเดือนเอาไว้จะปรากฏรายชื่อแอพที่เราสมัครเอาไว้ดังภาพด้านล่าง

ให้แตะเลือกแอพฯ นั้นๆที่เราต้องการจะยกเลิกสมัครหรือหรือต่ออายุ VIP อัตโนมัติ คุณจะเห็นเมนูที่เขียนว่า “ยกเลิกการสมัครรับข้อมูล” ดังภาพด้านล่าง

เพียงแค่นี้เราก็จะสามารถยกเลิกการต่ออายุ หรือบริการที่หักเงินอัตโนมัติของมือถือ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากอ่านบทความแล้วยังไม่เห็นภาพ ให้ดูคลิปด้านล่าง จะเข้าใจได้ง่ายกว่า