X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ถูกปิดกั้นการมองเห็น เฟสถูกปิดการมองเห็น แก้อย่างไร ทำไงดี

เฟสถูกปิดกันการมองเห็น แก้ได้หรือไม่แก้อย่างไร

สำหรับใครที่ใช้งานเฟสบุ๊คแล้วรู้สึกว่า มีคนกดไลค์เราน้อยลง คนเข้าถึงโพสต์เราน้อยลง ทั้งที่เมื่อก่อนยอด Like เยอะคอมเม้นท์เยอะ แต่หลังๆน้อยลง จึงสงสัยว่าเราน่าจะโดนปิดกั้นการมองเห็น ทำให้เพื่อนในเฟสบุ๊คของเราเห็นเราน้อยลง คำถามคือเราจะแก้ได้อย่างไรหากโดนปิดกันการมองเห็นน้อยลงจริง

ทำไมถึงโดน Facebook ปิดกั้นการมองเห็น

โดยปกติแล้วเฟสบุ๊คจะมีบอทหรือที่เรียกว่าระบบตรวจสอบข้อความ ที่ใช้อัลกอริทึมในการค้นหาคำที่ผิดกฏของเฟสบุ๊คเอาไว้ หากเราพิมพ์หรือใช้คำที่ทางเฟสบุ๊คห้ามเอาไว้ อาจมีการเตือนถ้าใช้คำที่รุนแรง แต่หากใช้คำที่อาจจะเข้าข่ายขายของ หรือโพสต์บ่อยๆ จนผิดปกติ คุณอาจโดนเฟสบุ๊คปิดการเข้าถึงบัญชีชั่วคราวในกรณีผิดกฏร้ายแรง หรือโดยปิดกั้นการมองเห็นหากโทษไม่หนัก

แก้ปัญหาการ ปิดการเข้าถึงบัญชีชั่วคราว และการถูกปิดกั้นการมองเห็น

  • หากเป็นการถูกเข้าถึงบัญชีชั่วคราวจะมีการแจ้งเตือนเด้งขึ้นมาเมื่อเข้าสู่ระบบ และให้เรากดดำเนินการต่อ เพื่อไปยังขั้นตอนการแก้ไข ให้ทำตามขั้นตอนที่เฟสบุ๊คกำหนด
  • แต่หากโดนปิดกันหรือคาดว่าโดนปิดกั้นการมองเห็น เพราะคนที่โดนปิดกั้นการมองเห็นมักจะไม่มีข้อความใดๆ เตือนหรือแจ้งให้ทราบ จริงแล้วหากโดนปิดกันการมองเห็น ไม่มีวิธีแก้ เพราะเฟสบุ๊คจะปิดกั้นการมองเห็นเราชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น คนที่เห็นโพสต์เราอาจจะเหลือแค่คนที่เคยกดไลค์หรือมาคอมเม้นท์เราบ่อยๆ
  • แต่ความเชื่อเกี่ยวกับการปลดการปิดกั้นก็ยังคงมีอยู่และเชื่อว่าสามารถทำได้ โดย
  • ให้เปิดสตอรี่เป็นสาธารณะ ในการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > การตั้งค่าสตอรี่ > ความเป็นส่วนตัวของสตอรี่ > เลือกเป็นสาธารณะ ปิดแอพแล้วเปิดใหม่หรือปิดและเปิดเครื่องใหม่
  • บางคนก็บอกให้ล้างแคชของแอพเฟสบุ๊ค
  • แต่วิธีที่ดีที่สุดคือให้รอสักระยะอย่าทำผิดกฏอีก หรือให้เว้นการโพสต์ต่างๆไปสักระยะ 2-3 วัน หรือโพสต์ให้น้อยลง เฟสบุ๊คเราก็จะกลับมาใช้งานได้ปกติ

สรุปปกิตแล้วเท่าที่เจอมา หากโดนปิดกันการมองเห็นมักมีระยะเวลาในการหายเองสักระยะ แต่หลายคนก็ลองวิธีต่างๆข้างต้นแล้วหาย แต่ส่วนตัวแล้วก็ไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆ ใครมีประสบการณ์ดีๆเกี่ยวกับเรื่องนี้สามารถมาแชร์เป็นความรู้กันได้ที่คอมเม้นท์นะจ๊ะ