X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

mas หยุดทำงานอยู่เรื่อยๆ ผู้ใช้งน Mi Xiaomi แก้อย่างไร

ข้อความ mas หยุดทำงานอยู่เรื่อยๆ แก้อย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Xiaomi หรือ Mi เมื่อใช้งานในช่วงนี้อาจเจอปัญหาใช้งานแอพหรือไฟล์บางอย่างไม่ได้ จะขึ้นหน้าจอว่า mas หยุดทำงานอยู่เรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถใช้งานได้ หากขึ้นข้อความแบบนี้เป็นเพราะอะไรแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

ใครที่เจอปัญหาล่าสุดของวันที่ 22/6/2564 ให้ไปอ่านบทความนี้

 

mas หยุดทำงานอยู่เรื่อยๆ ต้องการส่งรายงานข้อบกพร่องนี้ไปยัง Mi เพื่อวิเคาะห์? รายงานนี้อาจมีข้อมูลส่วนบุคล การรายงานจะช่วยแก้ไขข้อพกพร่องนีได้ และจะไม่ถูกใช้ในทางการค้าแต่อย่างใด

ข้อความดังกล่าวเป็นคือการใช้ Mas ของมือถือ Xiaomi มีปัญหา สืบเนื่องมาจากแอพ Android System WebView ของ Google มีปัญหาทำให้แอพที่ใช้ service นี้มีปัญหาไปด้วย ทางแก้ไขปัญหาต้องแก้ที่แอพของ Google ดังกล่าวนี้ โดยให้ทำการ อัปเตดแอพใน Google play ให้หมด โดยเฉพาะ Android System WebView และ  Google Chrome ในเครื่อง เพราะก่อนหน้านี้แอพสองตัวนี้มีปัญหาทำให้ไม่สามารถใช้งานแอพได้ และทาง Google ออกอัปเดตมาแก้ไขแล้ว

แต่สำหรับใครที่อัปเดตแล้วยังไม่สามารถใช้งานได้ขึ้นแบบเดิมอยู่ จำเป็นต้องทำตามบทความนี้  https://www.modify.in.th/25365 เป็นการลบการอัปเดตของ Webview ออก เพราะยังมีบางคนที่ตัวอัปเดตวันที่ 23 มีนาคมยังไม่มา Webview แพทช์ที่มีปัญหาคือของวันที่ 22 มีนาคม

นอกจากนั้นยังพบว่าผู้ใช้หลายคนเลือกที่จะไปปิดการทำงานของ mas ก็สามารถไมให้มันแจ้งเตือนได้อีกด้วย โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า > รหัสป่านและความปลอดภัย > การให้สิทธิ์และการเพิกถอน > ปิด msa แต่ต้นปัญหาจริงๆอยู่ที่  Android System WebView มากกว่าให้ลองอัปเดตดูก่อนปัญหาน่าจะหมดไป อย่าลืมปิดและเปิดเครื่องใหม่หลังจากอัปเดตด้วยนะจ๊ะ

*** อัปเดต 22/06/2565 ***