X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google Chrome แปลภาษาไทยเว็บไซต์ และเมนูภาษาไทย

แปลภาษาเป็นภาษาไทยในเว็บไซต์ต่างๆด้วย Google Chrome

สำหรับผู้ใช้งานบราวเซอร์ในการเปิดอินเทอร์เน็ตอย่าง Google Chrome แล้วต้องการให้เมนูของโปรแกรมเป็นภาษาไทย หรือต้องการให้ Google Chrome แปลภาษาไทยในกรณีที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษของข้อความนเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งฟีเจอร์ใน Google Chrome ก็สามารถทำได้ ทำอย่างไรเรามาเรีนนรู้วิธีกัน

เปลี่ยนเมนูภาษาไทย – อังกฤษ Google Chrome

เราสามารถเปลี่ยนภาษา Google Chrome ได้ตามต้องการโดยไปที่เพิ่มเติม (จุด 3 จุดบนขวามือ) แล้วเลือก การตั้งค่า (Settings)

จากนั้นให้เลือก ขั้นสูง หรือ Advanced

จากนั้นให้เลือก ภาษา หรือ Languages จะมีลูกศรให้กดเพิ่มเติม และบอกรายละเอียดว่า Google Chrome เรามีภาษาใดบ้าง หากไม่มีภาษาไทยให้กด add ภาษาและเพิ่มภาษาไทยไปกอน หากมีภาษาไทยอยู่แล้วให้เลือกที่จุด 3 จุดเพิ่มเติม เพิ่มให้ Google Chrome มาใช้ภาษาที่เราเลือก

เมื่อคลิกที่เพิ่มเติมแล้วให้เลือก Display Google Chrome in this language จะเป็นการให้เมนูภาษาเป็นไปตามภาษาที่เราเลือกเพิ่มเติมมา ถ้าเราเลือกตรง Thai เมนูจะเป็นภาษาไทย

หลังจากเลือกไปแล้ว Google Chrome จะให้เรา Relaunch หรือปิดและเปิด Google Chrome ใหม่เพื่อให้สามารถใช้ภาษาที่เราตั้งได้ และเมื่อเปิดมาแล้วเมนูต่างๆใน Google Chrome จะเป็นภาษาไทย หรือภาษาที่เราตั้งค่า

การให้ Google Chrome แปลภาษาไทยให้ในหน้าเว็บที่เป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่น

หลังจากเราเปลี่ยน Google Chrome เป็นภาษาไทยแล้วเราสามารถให้ Google Chrome แปลหน้าเว็บไซต์ต่างๆให้เป็นภาษาที่เราต้องการได้ โดยให้กดปุ่มแปลภาษาตรงด้านบนขวามือตรงบริเวณ Address bar

แต่หากใครไม่ขึ้น หรือไม่มีให้กดปุ่มตรง Address Bar ให้คลิกขวาที่พื้นที่ว่างในหน้าเว็บไซต์แล้วเลือกเมนู “แปลภาษาไทย”

ก็จะปรากฏการแปลภาษามมาให้เราได้เหมือนกัน

นี้คือการแปลภาษต่างๆใน Google Chrome สำหรับผู้ที่ไม่ถนัดใช้งานในภาษาอื่น Google Chrome ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสะบายใจการใช้งาน ไม่ต้อง copy ข้อความไปวางในหน้าแปลภาษาให้วุ้นวาย สามารถทำได้ง่ายๆดังวิธีข้างต้น ลองนำไปปรับใช้งานกันดูนะจ๊ะ