X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีแก้ วิธีแก้ We can’t activate Windows on this device as we can’t connect to your organization’s activation server. คืออะไร

We can’t activate Windows on this device as we can’t connect to your organization’s activation server. Make sure you’re connected to your organization’s network and try again. If you continue having problems with activation, contact your organization’s support person. Error code: 0XC004F074 If you’re having problems with activation, select Troubleshoot to try and fix the problem.

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows 10 หรือ Windwos อื่นๆ แล้วขึ้นข้อความตรง Activation ของ Windows แล้วขึ้นข้อความ “We can’t activate Windows on this device as we can’t connect to your organization’s activation server. Make sure you’re connected to your organization’s network and try again. If you continue having problems with activation, contact your organization’s support person. Error code: 0XC004F074 If you’re having problems with activation, select Troubleshoot to try and fix the problem.” คำถามคือมันคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วจะแก้อย่างไร

ข้อความ error ดังต่อไปนี้

  • ภาษาอังกฤษ We can’t activate Windows on this device as we can’t connect to your organization’s activation server. Make sure you’re connected to your organization’s network and try again. If you continue having problems with activation, contact your organization’s support person. Error code: 0XC004F074 If you’re having problems with activation, select Troubleshoot to try and fix the problem.
  • ภาษาไทย เราไม่มสามารถเปิดใช้งาน Windows บนอุปกรณ์นี้ได้เนื่องจากเราไม่สามารถเชื่อมต่อไปที่เซิร์ฟเวอร์การเปิดใช้งานขององค์กรของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์กรแล้วลองอีกครั้ง หากคุณยังคงพบปัญหาในการเปิดใช้งาน กรุณาติดต่อผู้ดีแลขององค์กร รหัสข้อผิดพลาด 0xC004F074

แนวทางแก้ไขปัญหา

  1. Windows น่าจะเป็นลิขสิทธิแบบ Volume Licensing (อ่านเกี่ยวกับลิขสิทธิ Windows) ที่ใช้กับองค์กรที่ต้องใช้การติดต่อผ่าน Server ขององค์กร (KMS) ในการ Activate หากเป็นเครื่ององค์กร เช่นบริษัท โรงเรียนหรืออื่นๆ ก็ให้ติดต่อฝ่ายไอที แล้วทำการ Activate ใหม่
  2. ไปที่ การตั้งค่า > การอัปเดตและความปลอดภัย > การเปิดใช้งาน > อัปเดตคีย์ผลิตภัณฑ์ > เปลี่ยนคีย์ผลิตภัณฑ์ หรือกดปุ่ม Windows + S แล้วพิมพ์ Activation settings เพื่อใช้งานคีย์ใหม่
  3. เลือกเมนู Troubleshoot ในหน้าต่างที่เกิด Error เพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหาในขั้นตอนไหน แล้วทำการแก้ไขตามที่รายงาน
  4. ติดต่อฝ่าย Activate ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-263-6888  (หรือเบอร์โทรในประเทศอื่นๆ) กด 1 การใช้งานในบ้าน >กด 1 ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค > กด 2 Windows > กด 1 การเปิดใช้งาน ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น เจ้าหน้าที่จะให้บริการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้
  5. หากไม่สะดวกติดต่อทางโทรศัพท์ คุณสามารถติดต่อทาง Chat support จากลิงค์นี้
  6. ติดตั้ง Windows ใหม่ตอนติดตั้งให้ใส่คีย์ Windows ใหม่ลงไป