สำหรับใครที่ใช้งาน Windows 10 แล้วไปตรวจสอบที่ Activation แล้วมีข้อความขึ้นประมาณว่า Windows reported that no product key was found on your device. Error code:0xC004F213 ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วมีวิธีแก้อย่างไรส่วนโค้ด 0xC004F213 หมายถึงอะไร มาหาคำตอบกัน
รายละเอียดและคำอธิบาย ข้อผิดพลาดการเปิดใช้งาน 0xC004F050 ใน Windows 10
- คุณป้อนหมายเลขผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถใช้เพื่อเปิดใช้งาน Windows ได้ ป้อนคีย์ผลิตภัณฑ์ Windows 10 ที่ถูกต้องอื่นหรือซื้อคีย์ผลิตภัณฑ์ใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมให้ดูที่การเปิดใช้งานใน Windows 10
- คุณได้อัปเกรดเป็น Windows 10 แล้ว แต่เซิร์ฟเวอร์การเปิดใช้งานไม่ว่าง หากคุณอัปเกรดจาก Windows 7 หรือ Windows 8 .1, Windows 10 จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ หรือคุณสามารถเลือก เปิดใช้งาน และลองอีกครั้ง
- คุณได้อัปเกรดเป็น Windows 10 โดยใช้ข้อเสนออัปเกรดฟรี แต่ Windows 10 ไม่ได้เปิดใช้งานหลังจากติดตั้งใหม่ Windows 10 ควรเริ่มการใช้งานโดยอัตโนมัติเว้นแต่คุณทำการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ที่สำคัญ (เช่น การเปลี่ยนแผงวงจรหลัก)
ถ้าแน่ใจว่าคีย์ของคุณเป็นคีย์แท้ แม้จะกด “เปลี่ยนหมายเลขผลิตภัณฑ์” ก็ยังขึ้นข้อความนี้อยู่ อาจมีปัญหาเรื่องการติดต่อกับ Server ของการ Activate หรือคีย์นั้นถูกถอดออกไปติดตั้งกับเครื่องอื่นแล้ว
ให้ลองรันตัวเเก้ปัญหาสำหรับการ Activate โดยทำตามขั้นตอนดังไปต่อไปนี้
ไปที่ Settings > คลิก Update & Security > คลิก Activation จากนั้นเลือก Troubleshoot
จากนั้นให้ดูข้อความที่มีปัญหาแล้วหาทางแก้ตามที่บอกรายละเอียด
ติดต่อ Micrsoft ฝ่าย Activate
หากไม่สามารถใช้งานได้และมีหลักฐานว่าเราเป็นเจ้าของคีย์ที่ซื้อมาแล้วไม่สามารถใช้งาน Windows ได้ คุณสามารถขอความช่วยเหลือในการ Activate จากฝ่าย activate ของ Micrsoft โดยตรงผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 1800 012 705 กด 1 ภาษาไทย >กด 1 สำหรับการใช้งานในบ้าน >กด 1 การเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 18.00 น.
หากไม่สะดวกติดต่อทางโทรศัพท์ คุณสามารถติดต่อทาง Chat support ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 18.00 น เช่นเดียวกัน