X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เกิดข้อผิดพลาดในการโหลดสือ Facebook, Messenger, IG และอื่นๆ

วิธีแก้ไขปัญหา เกิดข้อผิดพลาดในการโหลดสือ Error loading media in facebook messenger

สำหรับผู้ใช้งานมือถือระบบ Android แล้วเกิดปัญหาไม่สามารถส่งรูปภาพหาเพื่อนได้ขึ้นข้อความ เกิดข้อผิดพลาดในการโหลดสือ Error loading media ข้อความดังกล่าวอาจจะขึ้นเกิดได้ โดยเฉพาะแอพ Facebook Messenger มีวิธีแก้ไขเบื้องต้นอย่างไร

หากขึ้นข้อความดังกล่าวแก้ภาพอาจจะมีแต่ไม่สามารถเลือกรูปภาพที่มีได้ มองใน Photo ก็มองเห็นแต่ไม่สามารถมองเห็นภาพใน messenger หรืออื่นๆได้ขึ้นข้อความ “เกิดข้อผิดพลาดในการโหลดสือ” ดังภาพด้านบน

ปัญหาอาจเกิดจากการไม่ได้กำหนดสิทธิการเข้าใช้งานสือของแอพ นั้นๆที่มีปัญหา ให้เข้าไปที่ตัวจัดการแอพฯโดยไปที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าเพิ่มเติม > ตัวจัดการแอป หรือมือถือบางเครื่องจะอยู่ในส่วนของ การตั้งค่า > แอปพลิเคชันและการอนุญาต > ตัวจัดการแอป ดังภาพด้านล่าง

 

อาจจะเข้าไม่เหมือนกันแต่ให้มายังตำแหน่งของ ตัวจัดการแอป ให้ได้จากนั้นให้เลือกตัวเลือกเพิ่มเติม จุดสามจุด แล้วเลือก แสดงระบบ ดังภาพด้านล่าง

ให้มองหาแอพที่ชื่อว่า “พื้นที่เก็บข้อมือสือ” หากเป็นภาษาไทย หรือ “Media Storage” หากเป็นภาษาอังกฤษ

เมื่อเข้าไปยังตำแหน่ง “พื้นที่เก็บข้อมูลสือ” แล้ว คุณจะเห็นเมนูสิทธิ์ด้านหน้าสิ ให้ลองกเข้าไปดูว่ามีการปฏิเสธแอปอะไรไว้หรือเปล่า

ถ้ามีแอปที่เราจะใช้งานให้ลบออก หรือให้กดกลับมาตำแหน่งหน้าแรกของเมนูนี้แล้วเลือก ที่จัดเก็บข้อมูลภายในเครื่อง

ตรงนี้จะเป็นการเก็บข้อมูลที่เราบันทึกการอุนุญาตต่างๆเอาไว้ ให้เข้าไปแล้วทำการล้างแคชและข้อมูลออก

จากทำลักษณะนี้จะเป็นการกำหนดสิทธิในการเข้าถึงไฟล์ใหม่ เวลาเปิดแอปมาจะมีการขอสิทธิการเข้าถึงต่างๆใหม่ หลังทำแล้วอย่าลืมรีสตาร์ทเครื่องใหม่ด้วยนะ

แนวทางการแก้ไขปัญหาอื่นๆหากยังไม่สามารถใช้งานได้

  • ให้ลองอัปเดตแอปที่ไม่สามารถใช้งานได้และขึ้นข้อความ เกิดข้อผิดพลาดในการโหลดสือ
  • ให้ล้างแคชและข้อมูลของแอพที่ไม่สามารถใช้งานได้ (ทำเหมือนวิธีดังกล่าวข้างบนแค่เปลี่ยนเป็นแอปที่เราใช้งานไม่ได้) การล้างแคชอาจจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบใหม่
  • ถอดถอนการติดตั้งแอปแล้วติดตั้งลงไปใหม่
  • ทำการ reset network ในส่วนของการคือค่าโรงงาน