X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีสมัคร Hotmail สร้างไมโครซอฟท์ อีเมลฟรี 2021

การสมัครฟรีอีเมลของไมโครซอฟท์

สำหรับผู้ใช้งานอีเมลอีเมลของไมโครซอฟท์ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งอีเมลที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควร เมื่อก่อนเราคงจะคุ้นเคยกับชื่ออีเมลของไมโครซอฟท์ว่า Hotmail เพราะใช้ชื่อนี้ในการทำตลาดมา แม้หลังๆจะเปลี่ยนรูปแบบและเรียกว่า Outlook แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมีอีเมลต่อท้ายด้วย @hotmail.com อยู่ด้วย และคนก็ยังติดเรียกว่า ฮอทเมลอยู่ วันนี้ว่างๆเลยคิดจะใช้อีเมลของ Outlook หรือ hotmail ดูเลยสมัครมาลองใช้บริการดู เพราะไมได้ใช้บริการมานานพอสมควรแล้ว

เราสามารถเข้าใช้งานอีเมลของไมโครซอฟท์ได้หลายช่องทางในการพิมพ์เนื่องจากมีการเปลี่ยนและเพิ่มโดเมนอยู่บ่อยครั้งทำให้มีทั้งช่องทางเก่าและใหม่ดังต่อไปนี้

  • เข้าผ่าน Hotmail.com
  • เข้าผ่าน live.com
  • ไม่ว่าจะเข้าผ่านช่องไหนทางมันจะลิงค์ไปยังหน้า outlook.live.com/owa/

เมื่อเข้ามายังหน้าแรกแล้ว หากต้องการสมัคร hotmail ให้เลือก “สร้างบัญชี

เมือเลือกที่ สร้างบัญชี แล้วระบบจะให้เราไปเลือกอีเมลที่ต้องการ โดยจะมีโดเมนให้เลือกตอนนี้อยู่ 3 โดเมนด้วยกันได้แก่

  • hotmail.com
  • outlook.com
  • outlook.co.th

ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งและตั้งชื่ออีเมลที่เราต้องการ อีเมลจะต้องไม่ซ้ำกับคนอื่น หากซ้ำจะไม่สามารถกดต่อไปได้

หลังจากได้อีเมลและกด ถัดไป ได้แล้วเราจะเข้าสู่การกำหนดรหัสผ่านสำหรับอีเมลที่เราสร้างขึ้นมา รหัสผ่านต้องมีอย่างน้อย 8 อักขระ และต้องมีตัวเลขและตัวหนังสือหรืออักษรพิเศษรวมอยู่ด้วยกัน

หลังจากนั้นให้กรอกชื่อและนามสกุลของเราลงไป กำหนดได้ตามที่เราต้องการ แต่ควรจะใส่ชื่อจริงและนามสกุลจริงเพื่อง่ายต่อการจดจำและสามารถใช้ในแบบทางการได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบอีเมลที่เราจะนำไปใช้งานด้วย

ใส่ประเทศไทย เลือกวันเดือนปีเกิดของเรา กดถัดไป

ระบบอาจมีการตรวจสอบว่าคุณไม่ใช้หุ่นยนต์ถ้าขึ้นข้อความ โปรดแก้ปริศนาเพื่อให้เรารู้ว่าคุณไม่ใช่หุ่นยนต์ ให้กดต่อไป

ให้กดลูกศรเพื่อให้รูปตั้งตรง ถ้าขึ้นข้อความ “เมื่อรูปตั้งตรงถูกต้องแล้วให้กดเสร็จสิ้น” ให้กด “เสร็จสิ้น” อาจมีการทดสอบให้กดหลายรอบหน่อย ให้กดเร็วๆนิดนึง การทดสอบว่าคุณไม่ใช่หุ่นยนต์อาจมีการทดสอบอื่นๆ แตกต่างกันออกไปให้ลองอ่านทำความเข้าใจและทำให้ผ่าน ปกติแล้วถ้าเราเป็นมนุษย์ก็ไมน่ายากอะไร

หลังจากทำทุกอย่างเสร็จแล้วคุณก็จะสามารถสมัครใช้งานอีเมลของ Hotmail เสร็จแล้วไม่อยากอย่างที่คิด ถ้าทำจริงๆก็ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ให้ลองไปสมัครกันดูนะจ๊ะ

หลังจากสมัครเสร็จแล้วเราสามารถเลือก ลงชื่อเข้าใช้ Hotmail ได้ที่ลิงค์ต่างๆดังต่อไปนี้