X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยนภาษา Facebook ในโทรศัพท์มือถือและคอมฯ

วิธีเปลี่ยนภาษาเฟสบุ๊คทั้งในมือถือและในคอมพิวเตอร์ เปลี่ยนภาษาไทย

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และเมนูของหน้าต่างการตั้งค่าหรืออื่นๆ เป็นภาษาที่เราไม่ต้องการ อาจจะเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอืนๆแล้วอยากเปลี่ยนภาษาตามที่เราต้องการหรือภาษาไทยที่เราถนัดบทความนี้จะมาสอนวิธีการเปลี่ยนภาษาของเฟสบุ๊คกันแบบง่ายๆทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือ

วิธีการเปลี่ยนภาษา Facebook ในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

ถ้าในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์คุณสามารถกดลิงค์ไปยังหน้าตำแหน่งการเปลี่ยนภาษาได้ทันที โดยให้ไปยังลิงค์ https://www.facebook.com/settings?tab=language เพื่อไปยังตำแหน่ง “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > ภาษาและภูมิภาค” เลือกเมนูด้านบนทางด้านขวามือ จากนั้นให้เลือก Edit หรือ แก้ไข เพื่อเปลี่ยนภาษาตามที่เราต้องการ ดังภาพด้านล่าง

วิธีเปลี่ยนภาษา Facebook ในโทรศัพท์มือถือ

สำหรับโทรศัพท์มือถือผ่านแอพขงอ Facebook ให้เลือกไปที่ขีดสามขีดด้านบนและให้เลือก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว (Settings & Privacy >  ภาษา (Language)” ในลักษณะคล้ายๆกัน

ปกติแล้วภาษาของแอพ Facebook จะอิงในระบบจะถูกเลือกเอาไว้จากภาพด้านบนให้เป็น “Device Language หรือ ภาษาอุปกรณ์” เราสามารถกำหนดการเปลี่ยนภาษาตรงนี้ ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษ

สำหรับใครที่ยังอ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจเพราะไม่ได้มีภาพทุกขั้นตอนในการเลือกเมนู สามารถรับชมคลิปสั้นๆในการสอนการเปลี่ยนภาษาของ Facebook ได้ที่คลิปด้านล่างนี้