X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปิดเพลง Youtube เล่นแอพอื่น ปิดหน้าจอ iOS และ Android

เปิดเพลงไปด้วยเล่นแอพอื่นไปด้วยใน Youtube อย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Youtube ในมือถือและระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ปกติแล้วถ้าฟังเพลงแอพของ Youtube หากปิดหน้าต่างออกไปจะเป็นการหยุดการเล่น แต่ถ้าหากจะทำแบบนี้ได้จำเป็นต้องใช้ Youtube แบบพรีเมี่ยมที่สามารถฟังเพลงได้แม้จะล็อคหน้าจอไปแล้วก็ตาม

การเปิด Youtube ฟังเพลงและสามารถเปิดแอพอื่นไปได้ด้วย หรือแม้แต่จะปิดหน้าจอไปเพลงก็ยังไม่ดับ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยให้เลือกเปิดผ่านเบราว์เซอร์แทนที่จะเปิดผ่านแอพ

แต่ให้เปลี่ยนใช้งานเป็นเปิดแบบเวอร์ชันเดสก์ท็อปแทน โดยการเปิดแบบเวอร์ชันเดสก์ท็อปจำเป็นต้องกดที่เพิ่มเติม และให้มองหาเปิดในเวอร์ชันเดสก์ท็อป

  • ถ้าเป็น Androidd ให้เปิดเบราว์เซอร์ผ่าน Google Chrome และให้กดทีปุ่มสามปุ่ม มองหาเปิดแบบเวอร์ชันเดสก์ท็อป
  • ถ้าเป็น iOS ให้เลือกด้านซ้ายมือตรงสัญญาลักษณ์ตัว Aa จะมีให้เลือกเวอร์ชันเดสก์ท็อป เหมอืนกัน

และให้เลือกวีดีโอที่เราต้องการจะเล่น  กดเล่นเพลงจากนั้นให้กดปุ่มโฮมกลับมาหน้าแรกของเครื่อง แล้วให้สไลด์หน้าจอจากบนลงล่างหรือล่างขึ้นบน แล้วแต่เครื่อง คุณจะเห็นปุ่มให้สามารถกดปุ่มเล่นเพลงได้

การทำลักษณะนี้สามารถทำได้ทั้งใน Android และใน iOS สามารถเล่นเพลงต่อไปได้แม้จะปิดหน้าต่างดังกล่าวไปแล้ว ไปเปิดแอพอื่น หรือแม้แต่ปิดหน้าจอ ก็ยังสามารถฟังเพลงต่อไปได้

ในบทความจะบอกไม่ค่อยละเอียดนักเพราะมีรายละเอียดเยอะแนะนำให้ดูคลิปด้านล่างจะเป็นการสอนแบบ Android และสามารถนำไปใช้กับ iOS หรือ iPhone ได้ ชมคลิปด้านล่างครับ