X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

มือถือ Android หน้าจอกลับด้านจากทางซ้ายไปชิดทางขวาแทน แก้อย่างไร

ิวิธีแก้มือถือเมนูกลับด้าน Android เป็นที่อะไรแก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android แล้วเมื่อใช้งานเครื่องของเราเจอปัญหาแปลกๆคือหน้าจอมันกลับด้าน เช่นพวกเมนูหรืออื่นๆ ที่ปกติแล้วมักจะเริ่มต้นจากด้านซ้ายมือไปทางขวามือ แต่มันกลับกันคือจะชิดจากทางขวาไปทางซ้าย หรือเรียกว่าเมนูกลับด้านนั้นเอง จึงเกิดคำถามว่าเครื่องของเราเป็นอะไร และมีทางแก้ไขอย่างไร ปัญหาเกิดจากอะไร บทความนี้จะมาแนะนำวิธีแก้กัน

สำหรับผู้ใช้งานมือถือและมันกลับด้านอย่างที่กล่าวไปแล้วนั้น ปัญหาเพราะว่าคุณไปเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์เอาไว้ ซึ่งการเปิดแค่โหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์เอาไว้คง มันก็ไม่น่าทำให้เมนูกลับด้านแต่คุณอาจจะไปเปิดเมนูที่ชื่อว่า “Force RTL layout” หรือ “บังคับทิศทางการจัดวาง RTL” ซึ่งเมนูนี้จะอยู่ในโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นเอง

วิธีแก้ปัญหาหน้าจอกลับด้าน Android

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าเกิดเมนูหนึ่งที่อยู่ในโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้เข้าไปปิดได้ที่ การตั้งค่า > การจัดการระบบ > สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ แล้วให้มองหาเมนู “Force RTL layout” หรือ “บังคับทิศทางการจัดวาง RTL” ถ้ามันกลับด้านจะเปิดอยู่ให้ปิดมันเสีย

มองหาเมนู “Force RTL layout” หรือ “บังคับทิศทางการจัดวาง RTL” จะเปิดอยู่ลักษณะภาพด้านล่าง

สำหรับเมนู Force RTL layout เป็นการกำหนดค่าของ LTR & RTL หรือย่อมาจากซ้ายไปขวา และขวาไปซ้ายนั้นเอง เป็นการกำหนดความถนัดในการมองของเรา