X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

อัปเดต Windows 10 ไม่มา มาช้า ไม่อยากรอ อัปเดตวินโดว์ด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไร

เครื่องมืออัปเดต Windows 10 ด้วยตัวเอง ไม่ต้องกดอัปเดตผ่าน Update & Securitry

ปกติแล้วเวลาจะอัปเดต Windows 10 หากเป็นแพทช์ใหญ่ๆ หรือที่ไม่ใช้ที่มันอัปเดตแบบอัตโนมัติ เราจะต้องเข้าไปกดด้วยมือที่ Update & Securitry เพื่ออัปเดต Windows 10 แต่บางครั้งเราเฝ้ารอ Version เพราะอยากลองของใหม่ แต่เครื่องของเราไม่มีแพทช์ใหม่มาให้อัปเดตสักที แม้จะกด Update ในหน้า Update & Securitry หลายรอบแล้ว ทำอย่างไร ให้เราสามารถอัปเดต Windwos 10 ได้เอง

ใช้เครื่องมือตัวช่วยการอัปเดต Windows 10 หรือ Windows 10 Update Assistant

Windows 10 มีโปรแกรมที่ชื่อว่า Windows 10 Update Assistant ที่เราสามารถดาวน์โหลดได้จาก Windows 10 Update Assistant หรือเข้าไปยังหน้าดาวน์โหลด Windows 10 แล้วกดที่อัปเดตตอนนี้ จะเป็นการดาวน์โหลด Windows 10 Update Assistant มา หรือเป็นหน้าต่างเด้งขึ้นมา หลังจากดาวน์โหลดมาแล้วให้เปิดมันขึ้นมาจะเป็นหน้าการอัปเดต อาจมีให้กดอัปเดตหรือดังภาพด้านล่าง

หรือเปิดโปรแกรม Windows 10 Update Assistant มาอีกทีเพื่อให้เรากด ดาวน์โหลดและอัปเดต

โปรแกรมจะทำการตรวจสอบว่าเครื่องของเราเหมาะสมหรือมีสเปคที่รองรับรับเวอร์ชันใหม่ที่กำลังจะอัปเดตได้หรือไม่ ถ้าขึ้น OK หมดก็ให้กด Next ไปได้เลย

คุณจะเห็นข้อความ Getting your update ready หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการดาวน์โหลดและติดตั้งดังภาพด้านล่าง

ขั้นตอนดาวน์โหลดและติดตั้งอาจใช้เวลานานหรือช้าขึ้นอยู่กับขนาดของเวอร์ชันที่อัปเดต ปกติแล้วก็จะใช้เวลานานพอสมควร

หลังจากรอดาวน์โหลดและอัปเดตแล้วจะขึ้นข้อความ Your update is ready. Your PC needs to restart to complete the update. ให้เรากดที่ปุ่ม Restart now หรือมันจะรีสตาร์ทเครื่องเองใน 30 นาที

หลังจากรีสตาร์ทเครื่องมาแล้วอาจมีให้อัปเดตก่อนจะเข้า Windows ให้รอจนกว่าจะอัปเดตเสร็จอย่าปิดเครื่องขณะอัปเดต เพราะอาจทำให้ Windows เกิดความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้อีก