X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีลบ Recent Photoshop ลบงานล่าสุด

ลบงานทีเคยเปิดล่าสุดของ Photoshop ทำอย่าง

สำหรับผู้ใช้งาน Photoshop แล้วเวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมามาตรฐานของโปรแกรมจะแสดงงานล่าสุดหรือ Recent ที่เราเคยใช้งานหรือเคยเปิดมาก่อนหน้านี้ 20 งานล่าสุด เพื่อให้เราสามารถเรียกใช้งานได้อย่างสะดวกในการเรียกใช้งานในกรณีที่อยากจะทำงานนั้นต่อ แต่หลายคนไม่อยากให้แสดง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร บทความนี้จะมาสอนการปิดการแสดง Recent งานล่าสุดของ Photoshop กัน

การลบประวัติการเปิดล่าลบ Recen photoshop

หลังจากเปิด Photoshop ขึ้นมาแล้วให้เลือก File > Open Recent > Clear Recent File List ดังภาพด้านล่าง

Recent ล่าสุดของ Photoshop จะถูกลบออกไปทันที และจะมีมาแสดงใหม่ ในกรณีที่เราทำงานใหม่ขึ้นมา หากต้องการลบออกก็ให้มาลบที่เดิมอยู่เรื่อยๆ

การกำหนดไม่ให้แสดง Recent Photoshop

อย่างที่กล่าวกำลบ Recent photoshop เป็นแค่การลบประวัติการใช้งานล่าสุดที่ผ่านมา แต่พอทำงานใหม่มาแล้วก็จะมาแสดงในหน้านี้อยู่ดี เราสามารถกำหนดให้มันไม่แสดงในหน้านี้ ด้วยการกำหนดว่าให้แสดง recent จำนวนที่ต้องการ ปกติมันจะแสดง 20 งานล่าสุดให้เปลี่ยนเป็น 0 คือให้มันแสดงเป็น 0 มันก็จะไม่มาแสดงนั้นเอง

ให้เข้าไปที่ Edit > Preferences > File Handling มองหาเมนูด้านล่างที่เขียนว่า Recent File List Contains : 20 File ให้เปลี่ยนตัวเลขเป็น 0 ดังภาพด้านบน

การกำหนดไม่ให้เปิด Photoshop ไปอยู่หน้า Home Screen

เราสามารถกำหนดให้เมื่อเปิด Photoshop มาแล้วไม่ไปค้างอยู่หน้า Home Screen ให้เข้าไปที่หน้า Photoshop เลย โดยให้ไปที่ Edit > Preferences > General หรือกด Ctrl + K ให้เราติ๊กถูกที่ Auto show the Home Screen ออกดังภาพด้านล่าง

หลังจากนั้นให้กด OK แล้วเลือกเปิดงานอะไรสักงานก่อนที่จะปิด Photoshop แล้วลองเปิดใหม่ดูการเปิดครั้งต่อไปจะเป็นการข้ามไปเข้า Photoshop เลย ไม่ไปอยู่ที่หน้า Home Screen

หากใครยังไม่เข้าใจสามารถเข้าไปดูการตั้งค่าต่างๆได้ที่คลิปด้านล่าง