X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

แคปหน้าจอ Netflix ได้ไหม ถ่ายหรืออัดหน้าจอ ทำไม่ได้เพราะอะไร

ถ่ายภาพหน้าจอ Netflix ทำอย่างไร ได้หรือไม่

สำหรับผู้ใช้งานแอพพลิเคชัน Netflix ที่ดูผ่านมือถือผ่านแอพพลิเคชัน หรือในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์ หลายคนพบกับปัญหาไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์บางอย่างได้ นั้นก็คือการแคปหน้าจอ เพราะบางคนอยากจะแคปคำพูดดีๆ หรือ Screen shot ในตำแหน่งที่ชอบไปโพสต์ลงโซเชียลต่างๆ แต่ไม่สามารถใช้งานหรือแคปหน้าจอได้ คำถามคือทำไมถึงแคปหน้าจอ Netflix ไม่ได้

การจะแคปหรือจับหน้าจอของ Netflix นั้นจริงๆแล้วไม่สามารถทำได้ เพราะติดเรื่องลิขสิทธิ การที่จะจับหน้าจอแคป หรือถ่ายวีดีโอ ของภาพยนตร์ โดยทั่วไปแล้ว Netflix สามารถรับชมได้ด้วยกัน 2 ช่องทางใหญ่ๆด้วยกัน ได้แก่ แอปพลิเคชัน และคอมพิวเตอร์ PC ผ่านเบราว์เซอร์ การถ่ายภาพหน้าจอในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์มักจะทำได้ง่ายกว่าผ่านการ print screen แต่การถ่ายภาพหน้าจอผ่านแอพพลิเคชัน โดยปกติแล้วจะไม่สามารถแคปหน้าจอได้ เพราะว่ามือถือมีฟีเจอร์การป้องกันการจับหรือถ่ายหน้าจออยู่ เพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัวและเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ นั้นเองจึงทำให้การแคปหน้าจอในมือถือไม่สามารถทำได้

มีบางคนหรือมือถือบางเครื่องสามารถ แคป Netflix ได้

มือถือบางเครื่องอาจจะสามารถทำได้ เนื่องจากระบบปฏิบัติการแล้วแต่เวอร์ชันที่ต่างกัน หรือความผิดปกติบางอย่าง ทำให้สามารถถ่ายภาพหน้าจอได้ บางคนอาจพบปัญหาตอนแรกเคยถ่ายได้แล้วอยู่ก็ถ่ายไม่ได้ หรือบางคนเมื่อก่อนถ่ายได้ แล้วไปๆมาๆ ดันแคปหน้าจอได้ อันนี้ไม่ถือว่าผิดปกติอะๆร แล้วคนที่ไม่ได้อาจจะไม่ต้องหาสาเหตุ ไม่ได้ก็คือไม่ได้

แนะนำว่าการถ่ายภาพหรือวีดีโอของ ภาพยนตร์ หรือ ซี่รี่ย์ ไปโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตอาจเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิอันนี้ต้องควรระวังด้วย