X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลือไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัว Windows 11 และหยุดซัพพอร์ต Windows 10 ปี 2025

Microsoft จ่อเปิดตัว Windows 11 และจะหยุด Support ให้กับ Windows 10 ในปี 2025

มีข่าวลือออกมาเลื่อยๆว่าตอนนี้ไมโครซอฟท์กำลังซุ่มพัฒนาระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่อยู่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเปิดตัวเป็นตัวไหน จะยังคงใช้เป็นชื่อ Windows 10 อย่างเดิมหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนตัวเลขไปใช้เป็นเวอร์ชัน 11 ไปเลย ก็คือ Windows 11 แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าหวยจะออกที่ ไมโครซอฟท์เลือกที่จะเปลี่ยนตัวเลขเวอร์ชันไปยังเวอร์ชัน Windows 11

ซึ่งหากข่าวนี้เป็นจริง Windows 10 จะไม่ใช่ Windows เวอร์ชันสุดท้ายที่ไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้น เพราะก่อนหน้านี้หลายคนเชื่อว่า Windows 10 น่าจะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่ออกมาแล้ว และจะมีการอัปเดตออกมาเลื่อยๆ โดยใช้ชื่อสุดท้ายที่ Windows 10

แต่ดูเหมือนว่าจะมีข่าวออกมาหนาหูว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงเวอร์ชันใหม่เป็น Windows 11 ขึ้นมา ก็เริ่มมีข่าวออกมาเลื่อนจนความเป็นจริงน่าจะเกิดขึ้นพอสมควร ทำให้มีข่าวออกเกี่ยวกับเรื่องการซัพพอร์ตระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า หาก Windows 11 เปิดตัว ก็ต้องมีระยะเวลาในการหยุดซัพพอร์ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งจะเป็นตัวเก่า หากมีการเปิดตัว Windows 11 ออกมาจริง

ข่าวใหม่ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า ไมโครซอฟท์วางแผนที่จะที่หยุดซัพพอร์ต Windows 10 ในช่วงเดือน ตุลาคม ปี 2025 ซึ่งก็น่าจะเหลือระยะเวลาอีกประมาณ 4 ปี ซึ่งคำนวณเวลาแล้ว ก็จะเป็นการเปิดตัวและใช้งาน Windows 10 ครบ 10 ปีพอดี (วันที่เปิดตัว 15 กรกฎาคม 2015)

เอาเป็นว่าอย่างไรก็รอติดตาม ข่าวการเปิดตัวหรือการรายงานข่าวจากไมโครซอฟท์อีกทีว่าจะมีข่าวการเปิดตัว Windows 11 ออกมาจริงๆหรือไม่อย่างไร