X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปลี่ยนภาษา แสดงฟีดข่าว แสดงอุณหภูมิ ที่ Taskbar ให้เป็นภาษาไทย Windows 10

เปลี่ยนฟีดข่าวที่ Taskbar ให้เป็นภาษาไทย ใน Windows 10

ตามที่เคยเขียนบทความ ปิดแสดงอุณหภูมิที่ Taskbar ใน Windows 10 ไปแล้ว มีผู้สงสัยกันว่า หากเราไม่ต้องการปิดละ แต่ต้องการให้มันแสดง ฟีดข่าวเวลากดที่การแสดงอุณหภูมิ ให้เป็นภาษาไทย ต้องตั้งค่าอย่างไร บทความนี้จะมาสอนวิธีการเปลี่ยนภาษาของ News and interests กันแบบง่ายๆ ดังต่อไปนี้

การเปลี่ยนภาษาหรือการแสดงให้เป็นภาษาไทยได้ทำง่ายๆดังต่อไปนี้ ให้คลิกที่แสดงสภาพอากาศด้านล่างของ Taskbar แล้วเลือก Manage Interests ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเลือก Manage Interests  เครื่องจะเปิด Microsoft Edge ขึ้นมาพร้อมกับเข้าไปยังเว็บไซต์ msn.com ซึ่งเป็นที่มาของฟีดข่าว ให้เราไปตั้งค่าในนั้น โดยให้เลือกแถบ Experience Settings และให้เลือก Language & content ให้เป็น ไทย ดังภาพด้านล่าง

หลังจากเลือกเป็น ไทย แล้ว เมนูต่างๆภายในเว็บไซต์จะกลายเป็นภาษาไทยทันที ต่อไปให้เลือกแถบ ควาามสนใจของฉัน เพื่อเลือกฟีดข่าวที่เราสนใจที่เป็นภาษาไทยมา แสดงในหน้าฟีดข่าวของ Taskbar

เมื่อเลือกความสนใจในหน้านี้เสร็จแล้ว ให้เรากลับไปที่ฟีดข่าวตรง Taskbar ใหม่อีกครั้ง คราวนี้ให้กดที่สัญลักษณ์ refresh ด้านบนดังภาพด้านล่าง ให้มันรีเฟรชฟีดข่าวใหม่ เป็นไปตามที่เราตั้งค่าก่อนหน้านี้ เนื้อหาของเราก็จะกลายเป็นภาษาไทยตามที่เราต้องการอันที

หากใครยังอ่านบทความและยังไม่เข้าใจ แนะนำให้รับชมคลิปวีดีโอที่เป็นคลิปประกอบบทความให้เข้าใจง่ายๆดังต่อไปนี้