X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีบล็อกเบอร์โทรศัพท์ VIVO บล็อกและปลดบล็อกบัญชีดำ

บล็อกและปลดบล็อกโทรศัพท์มอืถือ VIVO ไม่รับสายไม่รับข้อความขึ้นบัญชีดำ

สำหรับผู้ใช้งานมือถือหรือสมาร์ทโฟน อาจมีบ้างที่ไม่อยากรับสายจากบุคลอื่นที่ไม่ต้องการ อาจจะเป็นเบอร์โทรที่โทรมารบกวน หรือสายขายตรงต่างๆ ซึ่งการตั้งไม่รับสายอาจสามารถทำได้โดยการโหลดแอพมาไว้สำหรับการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ แต่สำหรับมือ VIVO จะมีแอพโทรศัพท์ของตัวเครื่องเอง ที่สามารถบล็อกเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่ต้องการได้ บทความนี้จะขอพูดถึงเรื่องการบล็อกเบอร์โทรศัพท์และการยกเลิกการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ของมือถือยี้ห้อ VIVO

วิธีบล็อกเบอร์โทรศัพท์ VIVO

วิธีวิธีบล็อกเบอร์โทรศัพท์ VIVO ทำได้ 2 ช่องทางด้วยกันคือ

บล็อกจากเบอร์โทรล่าสุด

การบล็อกจากเบอร์โทรล่าสุดคือให้กดไปที่การโทรศัพท์ของมือถือ ที่แถบประวัติการโทร จะมีเบอร์ต่างๆที่เราพึ่งโทรและรับสาย ให้แตะที่เพิ่มเติม > เพื่อเข้าไปดูรายละเอียดของการโทรดังภาพด้านล่าง

เมื่อเข้ามายังหน้าต่างแสดงรายละเอียดแล้วให้เลือกเมนู “เพิ่มไปยังบัญชีดำ” ดังภาพด้านล่าง

จะมี POPUP เด้งขึ้นมาเตือนว่า “เมื่อรายชื่อถูกขึ้นบัญชีดำ คุณจะไม่ได้รับสายและข้อความ SMS ใดๆ ากรายชื่อนี้” ให้ตอบตกลงหากต้องการเช่นนั้น

หมายเลขดังกล่าวจะจะถูกขึ้บัญชีดำทันที และเมื่อดูในรายละเอียดเบอร์จะมีข้อความแสดงว่า “หมายเลขที่ถูกขึ้นบัญชีดำ” แสดงอยู่ที่ด้านล่างเบอร์โทรดังกล่าว

การบล็อกจากการจัดการระบบของแอพโทรศัพท์

มือถือบางรุ่นอาจจะเข้าไม่เหมือนกันแล้วแต่เวอร์ชันของมือถือดังต่อไปนี้

  • ตั้งค่า > แอปพลิเคชันและการอนุญาต > ตั้งค่าแอประบบ > โทรศัพท์
  • ตั้งค่า > การตั้งค่าแอประบบ > โทรศัพท์

เมื่อเข้าไปยังหน้าต่างของการจัดการโทรศัพท์ในการตั้งค่าแอประบบแล้ว ให้เลือกเมนู

  • ปิดกั้นสายรบกวน > ปิดกั้นหมายเลขที่ถูกขึ้นบัญชีดำ > เพิ่ม > เลือกแถบด้านบน “ด้วยตัวเอง” หากต้องการใส่เบอร์โทรเอง หรือเลือกแถบ “ล่าสุด” หากต้องการเพิ่มจากการโทรล่าสุด และสามารถเลือกบล็อกจาก “รายชื่อผู้ติดต่อ” ได้หากต้องการ ตามภาพลำดับวิธีการทำด้านล่าง

 

การยกเลิก ปลดบล็อกเบอร์โทรศัพท์ VIVO

หากการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ VIVO ที่เราทำไปอาจเกิดจากการเข้าใจผิดหรือทำผิด หรือต้องการเปลี่ยนใจในการเลิกบล็อกเบอร์นั้นๆ ให้เข้าไปที่หน้าแสดงรายละเอียดนั้นๆ (หากทำได้) และให้กด “ลบออกจากสแปม” ดังภาพด้านบน ก่อนหน้านี้

แต่ในบางกรณีที่เราไม่สามารถเข้าถึงรายละเอียดเบอร์โทรนั้นได้เพราะเวลาผ่านไปนานแล้ว ไม่มีให้กดรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์แล้ว และเราก็ไม่รู้ว่าเราได้บล็อกเบอร์โทรไปแล้วเท่าไหร่ และเบอร์ไหนบ้าง เราสามารถเข้าไปดูประวัติการบล็อกเบอร์โทรได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

วิธีดูบล็อกเบอร์โทรมือถือ VIVO และการยกเลิกการบล็อก

มือถือบางรุ่นอาจจะเข้าไม่เหมือนกันแล้วแต่เวอร์ชันของมือถือดังต่อไปนี้

  • ตั้งค่า > แอปพลิเคชันและการอนุญาต > ตั้งค่าแอประบบ > โทรศัพท์
  • ตั้งค่า > การตั้งค่าแอประบบ > โทรศัพท์

เมื่อเข้ามายังหน้าของโทรศัพท์แล้วหน้าต่างจะเหมือนกันคือให้เข้าไปที่

  • ปิดกั้นสายรบกวน > ปิดกั้นหมายเลขที่ถูกขึ้นบัญชีดำ

ในหน้าของ “ปิดกั้นหมายเลขที่ถูกขึ้นบัญชีดำ” คุณจะเห็นรายชื่อหรือเบอร์โทรที่คุณขึ้นบัญชีดำหรือปิดกั้นเอาไว้ หากต้องการจะยกเลิกการบล็อกให้กดเมนู “แก้ไข” ทีด้านขวามือบน และทำการลบเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการยกเลิกออก ดังภาพด้านล่าง