X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Windows 11 ปุ่ม Refresh หาย ปัญหาระดับตำนาน

ผู้ทดสอบใช้งาน Windows 11 คลิ๊กขวาที่หน้า Desktop แล้วไม่มีให้กด refresh ปัญหาเล็กๆน้อยๆที่หลายคนร้องหา

การเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการของ Windows ทุกครั้งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่หลายคนไม่ชอบอยู่พอสมควร สำหรับการเปิดให้อัปเกรด Windows 11 สำหรับ Windows 11 Insider Preview มีผู้ทดสอบหลายท่านพบปัญหาที่จะเรียกว่าใหญ่ก็ไม่ใช่แต่เป็นปัญหาเล็กๆที่ลองเล่นแล้วขัดใจนั้นก็คือการกดปุ่ม Refresh ไม่ได้ตอนคลิกขวาที่หน้า Desktop

สำหรับ Windows 11 เมื่อคลิกขวาที่พื้นที่ว่างใน Desktop จะมีแค่เมนู View, Sort by, Paste Shortcut, New Item, Display setting, Personalize, Open in Windows Terminal และก็ Show more Option ดังภาพด้านบน

ซึ่งไอ้เจ้าปุ่ม refresh ดังภาพด้านล่าง ที่คุ้นเคยหายไปซะนิ

สำหรับใครที่มองหาปุ่ม refresh ที่หายไปอยู่จริงๆแล้วมันอยู่ในส่วนของเมนูคลิกขวาที่หน้าจอนั้นแหละ แต่มันจะอยู่ในส่วนของ Show more Option

ทำให้ต้องกด 2 ครั้งหากต้องการกดปุ่ม refresh

ถึงมันจะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่หลายคนก็รู้สึกว่ามีอะไรขาดหายไป แม้ว่าการ refresh จะสามารถใช้งานได้โดยการกดปุ่ม f5 ที่คีย์บอร์ดได้เช่นเดียวกัน

แต่ถึงอย่างไร Windows 11 Insider Preview ที่ปล่อยให้อัปเกรดเป็นรุ่นสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น ไม่แน่ว่าหากไมโครซอฟท์ได้ยินเสียงเล็กๆของใครหลายคนอาจจะมีการนำปุ่ม refresh มาให้ใช้งานกันคงต้องรอดูตัวเต็มที่จะออกมาในช่วงปลายปีนี้อีกที