X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Windows 11 ใช้ Offline Account ไม่ได้หากไม่ใช้รุ่น Pro ต้องใช้แบบ Microsoft Account เท่านั้น

Windows 11 Home ต้องใช้ Online Account ของ Microsoft Account เท่านั้น

ข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าไมโครซอฟท์จะมีการปรับเปลี่ยนการเข้าใช้งานสำหรับ Windows 11 ใหม่ บังคับให้ต้องลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ (Microsoft Account) เท่านั้น โดย ล่าสุดดูเหมือนข่าวดังกล่าวจะถูกยืนยันออกมาแล้วว่า ไมโครซอฟท์ได้กำหนดให้ต้องใช้บัญชี Microsoft Account เท่านั้นสำหรับเป็นบัญชีในการเข้าใช้งานหาก Windows 11 ของคุณไม่ใช่รุ่น Pro

เป็นที่ทราบกันดีว่าไมโครซอฟท์พยามที่จะให้ผู้ใช้งาน ใช้งาน Windows ต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft Account แทนการเข้าสู่ระบบแบบ Offline หรือ User ภายในเครื่อง อาจด้วยจากเหตุผลในหลายๆด้าน เพราะฟีเจอร์ใหม่ๆ อาจจำเป็นต้องใช้บัญชีแบบบออนไลน์ในการใช้งานและการจดจำการตั้งค่า (คงคล้ายๆกับระบบ Android หรือมือถือที่จำเป็นต้องใช้บัญชีออนไลน์ในการเข้าใช้งาน)

ล่าสุดดูเหมือนว่าไมโครซอฟท์เดินหน้าเต็มตัวกับ Windows 11 ด้วยการบังคับเป็นค่าเริ่มต้นว่าต้องใช้บัญชีไมโครซอฟท์ในการลงชื่อเข้าใช้งาน ไม่สามารถใช้งานบัญชีแบบ Offline ได้ นอกเสียจาก Windows 11 ของคุณจะเป็นแบบ Windows 11 Pro

เอาเป็นว่าถ้าเมื่อเวลาที่ Windows 11 เปิดให้ใช้งานและดาวน์โหลดมาติดตั้งและหากคุณใช้ Windows 11 Home แล้วโดนบังคับให้ต้องลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ ก็ไม่ต้องตกใจ จำเป็นต้องใช้บัญชีดังกล่าวลงชื่อเข้าใช้งาน แต่เมื่อถึงตอนนั้นจริงๆอาจมีผู้ใช้งานหลายท่านบ่นกันหนาหูแน่ อาจทำให้ไมโครซอฟท์เปลี่ยนใจก็เป็นได้ คงต้องรอดูว่าเมื่อถึงเวลาจะยังคงบังคับอยู่หรือไม่