X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีติดต่อ Apple Support ช่องการทางติดต่อ เบอร์โทร หรืออื่นๆ

เครื่องมีปัญหา หรือหาวิธีแก้ไขปัญหา เราจะติดต่อ Apple Support ได้ทางช่องทางไหนได้บ้างอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์อาจจะสงสัยว่า หากเราใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แล้วเกิดมีปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง หรือเกิดข้อผิดพลาดอะไรบางอย่างที่จำเป็นต้องพึ่งฝ่าย Apple Support เราจะมีช่องทางในการติดต่อ Apple Support ที่สามารถสือสารหรือรองรับสำหรับประเทศไทยได้ช่องทางไหนได้บ้างบทความนี้จะมาสรุปให้เข้าใจกันว่า หากต้องการติดต่อ Apple Support เราสามารถติดต่อได้ทางช่องทางไหนได้บ้าง

ช่องทางการติดต่อด้วยเบอร์โทรศัพท์ Apple Support

คุณสามารถตรวจสอบApple เพื่อขอรับความช่วยเหลือและบริการได้จาเบอร์โทรซึ่งสามารถดูได้จากลิงค์นี้ ดูรายการหมายเลขโทรศัพท์ของ Apple ทั่วโลก

  • เบอร์ที่สามารถติดต่อ Apple Support ในประเทศไทยเบอร์ปัจจุบันคือ 1800 019 900

ต่อผ่านช่องทางหน้าเว็บไซต์ Apple Support

การติดต่อ Apple Support ผ่านหน้าเว็บไซต์ถือเป็นบริการที่น่าจะตรงจุดที่สุด เพราะในหน้าเว็บไซต์ผ่านช่องทาง support.apple.com/th-th/contact  จะมีการแบ่งอย่างชัดเจนว่าเรามีปัญหาในหัวข้อไหนอุปกรณ์อะไร และต้องการรับความช่วยเหลือแบบไหน อยากจะคุยกับพนักงานตอนนั้นเลย (ต้องอยู่ในเวลาทำการ 9.00-17.00 หยุดทำงานเสาร์และอาทิตย์) ใช้เวลาในการรอคอยไม่นาน หรือต้องการนัดหมายให้พนักงานโทรกลับในช่วงเวลาที่เราต้องการได้ สะดวกไม่ต้องถือสายรอ โดยวิธีในติดต่อ หรือเข้าถึงเข้าใจได้ไม่ยาก เพราะเป็นหน้าภาษาไทย และมีวิธีการในการทำง่ายๆในลักษณะคล้ายๆๆวิธีตัวอย่างด้านล่าง

เมื่อเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ ติดต่อฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple

จะมีให้คุณเลือกว่าปัญหาของคุณเจอแบบไหน หรืออุปกรณ์อะไร ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการสอบถามเกี่ยวกับ iPhone ให้เลือกเมนู iPhone จากภาพด้านบน

เมื่อเราคลิกจะพาเราไปยังหน้าของการเลือกปัญหาของคุณให้เลือกปัญหาที่คุณพบ (จากภาพด้านบน) หลังจากเลือกไปแล้วจะมีให้เลือกเมนูย่อยอีกดังภาพด้านล่างว่าปัญหาของคุณคืออะไร

เมื่อกดไปแล้วทาง Apple จะให้ช่องทางการติดต่อในการแก้ไขปัญหาดังภาพด้านล่าง

ซึ่งการติดต่อจะมีหลายช่องทางแล้วแต่ปัญหาที่เราเจอทาง Apple Support ก็จะเลือกบริการให้ตรงกับปัญหาของเรา หากปัญหาของเราจำเป็นต้องคุยกับฝ่ายบริการ จะขึ้นดังภาพด้านบน ให้เราคุยกับฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple ตอนนี้ ซึ่งจะมีเวลาในการรอบอกว่าเรารอสายนานเท่าใด หรือให้เรา นัดหมายการโทร ได้ในเวลาที่เราต้องการ

คุณจำเป็นต้องป้อนหมายเลขประจำเครื่อง IMEI หรือ MEID ลงไปแล้วกดดำเนินการต่อ เพื่อติดต่อฝ่ายบริการของ Apple ต่อไป

กรอกข้อมูลที่เราสามารถใส่ไปได้ (ไม่จำเป็นต้องใส่หมดทุกช่อง)

ฝ่ายซัพพอร์ตของ Apple จะโทรหาคุณเอง แล้วจะบอกว่าเราต้องรอนานประมาณเท่าไหร่ ในที่นี่ About 2 minutes ก็ประมาณ 2 นาที และการทำแบบนัดหมายก็ทำลักษณะเดียวกัน เพียงแต่เราเป็นคนกำหนดการโทรนัดหมายประมาณนั้น

หรือเบอร์ติดต่อ – 0018004412904

View Comments (4)