X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE เพิ่มฟีเจอร์แสดงความรู้สึกอีโมจิที่ข้อความ ของตัวเองและของคนอื่น

ไลน์แสดงความรู้สึกด้วยอิโมจิ ในตอบกลับข้อความ สามารถแสดงความรู้สึกของข้อความได้

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่พึ่งเพิ่มเข้ามาในไลน์สำหรับการแสดงความรู้สึก Emoji ในข้อความหรือรูปภาพที่เราส่งหรือเพื่อนส่งมาหากันได้ในห้องสนทนา ให้เราสามารถแสดงความรู้สึกต่อข้อความหรือรูปภาพที่ส่งเข้ามาเป็นแบบเฉพาะส่วนได้ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวมาพร้อมกับไลน์ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด

การใช้งานแสดงความรู้สีกต่อข้อความหรือรูปภาพที่เพื่อนส่งหรือในข้อความของเราเองก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก คล้ายๆกับการตอบกลับ หรือการ reply ข้อความทั่วไป คือให้กดที่ข้อความหรือรูปภาพที่เราต้องการแสดงความรู้สึก จากนั้นจะมี Emoji แสดงขึ้นมาให้เรากดเลือกที่จะแสดงความรู้สึก ก็จะคล้ายๆกับ reaction ของ Facebook ส่วนอีโจิที่ให้ใช้งานจะมีอยู่ 6 อีโมจิพื้นฐานด้วยดังภาพตัวอย่างด้านบน

วิธีการใช้งาน replay emoji ก็ทำลักษณะภาพด้านล่างคือให้แตะค้างที่ข้อความ รูปภาพ หรือสือที่เราต้องการจะแสดงความรู้สึก จะปรากฏหน้าต่างตัวเลือกขึ้นมา หน้าต่างนี้จะมีการเพิ่มฟีเจอร์อีโมจิมาให้แสดงความรู้สึก ดังภาพด้านล่าง

ความรู้สึกก็จะแสดงด้านล่างข้อความ ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวจะสามารถใช้งานได้เฉพาะ LINE ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนกล่าวคือสามารถใช้งานได้ในมือถือเท่านั้น จะไม่สามารถใช้งานได้ใน LINE  PC ไม่จะเป็นการใช้งานและการแสดงผล จะไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าวแสดง