X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีโคลนแอพ VIVO และ Android ยี้ห้ออื่นๆ

แอพที่เราอยากใช้งาน 2 แอพจะเป็นแอพโซเชียลเป็นส่วนใหญ่

สำหรับผู้ใช้งานมือถือ VIVO หรือ Android ยี้ห้ออื่นๆ บางครั้งการมีแอพตัวเดียวคงไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เพราะในบางครั้งเครื่องมือถือของเรามีซิม 2 ซิม ก็อยากจะได้แอพที่เอาไว้ใช้งานอย่าง LINE, Facebook และอื่นๆ 2 Account เช่นเดียวกัน เพราะมันสมัครได้ 2 บัญชี จึงทำให้ Android รุ่นหลังๆมีการเปิดฟีเจอร์ที่เรียกว่าการโคลนแอพขึ้นมาให้เราสามารถใช้งานกัน

 

สำหรับการโคลนแอพ แอปพลิเคชันที่ระบบของ Android อนุญาตให้สามารถโคลนได้ส่วนใหญ่มักจะเป็นแอพเกี่ยวกับโซเชียลเป็นส่วนใหญ่ อาทิเช่น Facebook, LINE และ Instagram อยากทราบว่าเราสามารถโคลนแอพไหนได้บ้างให้เข้าไปได้ที่ การตั้งค่า > แอปพลิเคชันและการอนุญาต > โคลนแอพ

จากภาพด้านเราคุณสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดใช้งานโคลนแอพตัวไหน เมื่อเราเปิดใช้งานแอพดังกล่าวจะถูกโคลนมาให้เราสามารถใช้งานแอพที่เหมือนกันแต่เป็นเหมือนคนละแอพแยกออกจากกันได้

เราสามารถแตะที่แตะค้างเอาไว้เพื่อโคลนแอพได้โดยไม่จำเป็นตอ้งเข้ามายังหน้าต่างการตั้งค่า ได้เช่นเดียวกัน

หลายคนอาจจะอยากโคลนแอปที่มีนอกจากที่ระบบให้มา เพราะการโคลนแอปสามารถทำได้แค่เพียงการโคลนแอปทางโซเชียลหรือแอปบางแอปเท่านั้น จริงๆมีแอปที่เราสามารถโหลดมาเพื่อให้สามารถโคลนแอปได้มากมายอาทิเช่น Cloner & Multi Accounts, Island หรือให้ทดสอบค้นหา ใน Google Play เกี่ยวกับการ Clone App แต่แอปพวกนี้ถึงจะทำการโคลนแอพออกมาได้ แต่ก็จะไม่เสถียรแถมยังไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่นัก เพราะมันต้องขอสิทธิมากมายในการเข้าถึงการใช้งานเครื่องของเราเพื่อให้สามารถโคลนแอพได้ ไม่แนะนำให้ติดตั้ง หรือถ้าใครมีความจำเป็นต้องใช้งานจริงๆก็ลองค้นหาตามที่กล่าวไปแล้ว