X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ไม่มีปุ่มส่งข้อความ ทำอย่างไร แก้ไขอย่างไร

ทำไม Facebook หน้าโปรแกรมหรือที่ชื่อไม่มีปุ่มให้ ส่งข้อความ

สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คอาจจะเคยเห็นเฟสบุ๊คของใครบางคน ที่รู้จักหรือไม่รู้จ้ก ไม่สามารถมีให้ส่งข้อความสำหรับคนไม่รู้จักได้ คือไม่มีปุ่มให้ส่งข้อความหรือสัญลักษณ์ messenger เมื่อแตะที่ชื่อหรือหน้าโปรไฟล์ ทำให้เกิดสงสัยว่า เขาทำอย่างไร ถึงไม่ให้คนไม่รู้จักส่งข้อความได้ และอยากจะตั้งค่าบ้างต้องทำอย่างไร หรือใครที่มีปัญหาคนอื่นส่งข้อความไม่ได้ในลักษณะหากเกิดกับตัวเอง อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไร ต้องทำอย่างไร แก้ไขอย่างไร ให้ดูภาพด้านล่าง เพื่อดูความแตกต่างระหว่าง Facebook ปกติกับคนที่ไม่สามารถส่งข้อความได้

จะสังเกตจากภาพด้านบนทั้งเมื่อแตะที่ชื่อผู้ใช้และหน้าโปรไฟล์ หากเป็นปกติเราจะสามารถส่งข้อความหรือ Inbox หาได้ปกติ แต่ในบางกรณีบางคนไม่มีให้ส่งข้อความส่วนตัวได้ดังภาพด้านล่าง

แต่ก็มีอยู่หลายเฟสบุ๊คที่ไม่สามารถส่งข้อความหาได้ ทำให้เกิดความสงสัยว่าเขาตั้งค่าอย่างไร ถึงไม่สามารถส่งข้อความหาได้ และหากอยากจะตั้งค่าบ้างต้องทำอย่างไร หรือเรากำลังถูกการตั้งค่าแบบนี้อยากตั้งค่าให้เป็นปกติต้องทำอย่างไร

ปิดการส่งข้อความ Facebook

จริงๆแล้ว Facebook ไม่มีฟีเจอร์ปิดกันการส่งข้อความตรงๆ แต่มีอยู่ 2 กรณีที่เป็นในลักษณะด้านบนก็คือ

อายุของผู้ใช้บัญชีไม่ถึง 18 ปี

Facebook มีกฏของชุมชนประมาณว่าผู้อายุไม่ถึง 18 ปี คนที่ไม่ใช้เพื่อนจะไม่สามารถส่งข้อความหาบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีได้ นั้นคือเหตุผลว่าทำไมบางคนถึงไม่ปุ่มให้เราส่งข้อความนั้นเอง

หลายคนที่อยากจะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว จึงทำการแก้ไขอายุตัวเองให้ต่ำกว่า 18 ปี แต่!! หากใครคิดจะทำ ให้หยุดความคิดนี้ไปได้เลย เพราะหากคุณใส่ข้อมูลไม่ตรงความเป็นจริงหรือในบางกรณีการเปลี่ยนอายุ อาจทำให้บัญชีของคุณใช้งานไม่ได้ เพราะถูกแบนถาวรจาก Facebook ทันที

ถูก Facebook ปิดกั้นการใช้งาน

ในบางกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้ หากเราเห็นบุคคลบางคนไม่สามารถส่งข้อความได้ หรือไม่มีปุ่มให้ส่งข้อความ inbox อาจถูกปิดกั้นการใช้งานบางอย่างอยู่