X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Messenger ใช้งานฟีเจอร์ End-to-End Encrypted Chats เข้ารหัสสำหรับโทรด้วยเสียงและวีดีโอคอลแล้ว

ฟีเจอร์เข้ารหัสสำหรับ Facebook Messenger ในหน้าต่างแชทกับสำหรับการโทรและวีดีโอคอล End-to-End Encrypted Chats

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทาง Facebook กำลังพยามป้องความเป็นส่วนตัวของการส่งข้อความผ่าน Messenger ด้วยเปิดใช้งาน End-to-End Encrypted Chats การเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางสำหรับแชทแบบเข้ารหัส ที่เพิ่มการโทรด้วยเสียงและวีดีโอคอลลงไปรวมถึงการใช้งานข้อความทำลายตัวเอง ที่มีการเพิ่มเติมความสามารถต่างเข้ามา เพื่อให้สามารถตั้งค่าได้หลากหลายและในอนาคตอาจจะเพิ่มเติมฟีเจอร์เกี่ยวกับการเข้ารหัสใน Messenger ในอีกหลายๆรูปแบบ

การเพิ่มเติมการเข้ารหัสการโทรด้วยเสียงของ Facebook Messenger เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาโดยใช้รูปแบบเดียวกันกับ WhatApp ซึ่งการเข้ารหัสดังกล่าว จะไม่ถูกดักในระหว่างการรับหรือส่งข้อมูลไม่ว่าจะเป็นจากทาง Facebook เองก็ตาม

นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มเติมฟีเจอร์ของ Disappearing Messages หรือข้อความทำลายตัวเอง มีการกำหนดระยะเวลาที่จะลบข้อความดังกล่าวออกไป โดยมีการกำหนดระยะเวลาลบได้ต่ำสุดคือ 5 วินาที จนไปถึงนานสุด 24 ชั่วโมงได้ เพื่อให้ความยืดหยุ่นของการส่งข้อความที่กำหนดระยะเวลาในการลบข้อความได้ ไม่ให้หายไปทันทีตามที่เราต้องการได้

นอกจากนั้นทาง Facebook ยังกล่าวอีกว่าในไม่อีกสัปดาห์ข้างหน้าจะมีการทดสอบเพิ่มฟีเจอร์เกี่ยวกับการเข้ารหัสในส่วนอื่นๆตามมาอีก จะเป็นในส่วนของการสนทนากลุ่มและการโทรแบบกลุ่มที่เข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางใน Messenger รวมถึงแชทเข้ารหัส DM บน Instagram

ที่มา – Messenger Newsroom