X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีแบ่งหน้าจอ vivo วิธีใช้สองหน้าจอ Vivo แบ่งหน้าสองเปิด 2 แอพ แยกหน้าจอทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานมือถือวีโว้อยากจะแบ่ง 2 หน้าจอต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานมือถือ vivo และต้องการใช้งานการแบ่ง 2 หน้าจอหมายถึงเปิด 2 แอพในหน้าจอเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่นใช้งาน Facebook ไปด้วยดู Youtube ไปด้วย จะต้องทำอย่างไร ตั้งค่าแบบไหน มาดูวิธีกัน

การแบ่ง 2 หน้าจอจริงๆมีหลายวิธีแต่วิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้งานคือให้เปิดแอพที่เราต้องการจะแบ่งในการใช้หน้าจอเอาไว้แล้วกดปุ่ม recent apps ให้แสดงแอพล่าสุดที่เปิด จากนั้นให้กดขีดสามขีดด้านบนของแอพที่ต้องการให้แบ่งหน้าจอดังภาพด้านล่าง

จะมีเมนูขึ้นมาให้เลือก “แยกหน้าจอ” หรือ “Split Screen” ดังภาพด้านล่าง

แอพที่เราเลือก แยกหน้าจอ จะถูกยกและแบ่งครึ่งไปไว้ยังส่วนบน และให้ทำการเลือกแอพที่ต้องการจะให้อยู่ส่วนล่าง สามารถเลือกเปิดจากแอพที่เปิดอยู่ได้ หรือเลือกเปิดจากแอพบนหน้าจอมือถือได้เช่นเดียวกัน

เมื่อรเราเลือกแอพที่ 2 แล้วหน้าจอของแอพจะแบ่งเป็น 2 หน้าจอดังภาพด้านล่าง

จากภาพด้านบนจะเห็นว่ามีการแบ่งหน้าจอเป็น 2 แอพด้านบนเป็น Facebook ส่วนด้านล่างเป็น LINE

หากต้องการจะยกเลิกให้กดที่ recent apps อีกครั้ง แล้วจะเลือนขีดแบ่งหน้าจอแยก (เส้นสีน้ำเงิน) สไลด์ไปด้านบน ดังภาพด้านบน

การเรียกการแบ่งหน้าจอสามารถเลือกได้จากหน้าต่างของ control center (การสไลด์จากด้านล่างขึ้นบน) ได้เช่นเดียวกัน โดยให้เปิดแอพที่ต้องการจะแบ่งขึ้นมา แล้วทำการสไลด์หน้าจอจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนเพื่อเรียก control center แล้วเลือกเมนู “แยกหน้าจอ” หรือ “Split Screen” ดังภาพด้านล่าง

ยังมีเทคนิคการใช้งานการแบ่งหน้าจอหรือแยกหน้าจอของ vivo อยู่ในรายละเอียดต่างๆ ให้รับชมคลิปด้านล่างเพื่อดูวิธีหรือเทคนิเพิ่มเติม