X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เข้า Microsoft Teams ไม่ได้ขึ้น “We couldn’t sign you in. Please try again.” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Microsoft Team ขึ้น “We couldn’t sign you in. Please try again.” เราไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ให้คุณได้ในขณะนี้ โปรดลองอีกครั้งในภายหลัง มีปัญหาในการค้นหาบัญชีของคุณ แตะถัดไปเพื่อลองอีกครั้ง แก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Team แล้วไม่สามารถใช้งานเข้าสู่ระบบได้ อาจขึ้นข้อความ “We couldn’t sign you in. Please try again.” หรือ “เราไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ให้คุณได้ในขณะนี้ โปรดลองอีกครั้งในภายหลัง” หรือ “มีปัญหาในการค้นหาบัญชีของคุณ แตะถัดไปเพื่อลองอีกครั้ง” จึงเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงเข้าใช้งานไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้วิธีการแก้ไขเบื้องต้นต้องทำอย่างไร

สำหรับใครที่เข้าสู่ระบบแล้วได้รับความข้อ

  • We couldn’t sign you in. Please try again.
  • เราไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ให้คุณได้ในขณะนี้ โปรดลองอีกครั้งในภายหลัง
  • มีปัญหาในการค้นหาบัญชีของคุณ แตะถัดไปเพื่อลองอีกครั้ง
  • We’re sorry—we’ve run into an issue.

หากใครเข้าสู่ระบบแล้วขึ้นข้อความในลักษณะดังกล่าว ให้ตรวจสอบดังต่อไปนี้

ตรวจสอบเวลาของเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เดินตรงหรือไม่

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนพบเจอคือเวลาเครื่องเดินไม่ตรง จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้ตั้งเวลาเครื่องให้ตรงแล้วลองเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง

ให้ลองลบ credentials ในเครื่องดู

การลบ credentials บัญชีภายในเครื่องอาจจะต้องเข้าสู่ระบบบัญชีไมโครซอฟท์ใหม่ หากใครงานในโปรแกรมอื่นๆ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ ให้พิมพ์ “Credential Manager” ในช่องค้นหาแล้วเลือก Credential Manager จากนั้นเลือกบัญชี Credentials แล้วเลือก remove ดังภาพด้านล่าง

Update Windows

ตรวยสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้งาน Windows เวอร์ชันล่าสุดอยู่หรือเปล่า ปัญหาบางอย่างอาจเกิดจาก Windows มีปัญหา การอัปเดต Windows อาจแก้ไขปัญหาการเข้าสู่ระบบหรือการทำงานผิดพลาดของระบบปฏิบัติการได้

ล้างแคชคุกกี้ในเว็บเบราว์เซอร์

ในกรณีที่ลงชื่อเข้าใช้งาน Microsoft Team ผ่านเบราว์เซอร์ให้ลอง ล้างแคช หรือคุกกี้ของเบราว์เซอร์ดังกล่าวให้เรียบร้อยแล้วลองทดสอบเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง (วิธีลบใน Google Chrome)