สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Team แล้วไม่สามารถใช้งานเข้าสู่ระบบได้ อาจขึ้นข้อความ “We couldn’t sign you in. Please try again.” หรือ “เราไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ให้คุณได้ในขณะนี้ โปรดลองอีกครั้งในภายหลัง” หรือ “มีปัญหาในการค้นหาบัญชีของคุณ แตะถัดไปเพื่อลองอีกครั้ง” จึงเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงเข้าใช้งานไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้วิธีการแก้ไขเบื้องต้นต้องทำอย่างไร
สำหรับใครที่เข้าสู่ระบบแล้วได้รับความข้อ
- We couldn’t sign you in. Please try again.
- เราไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ให้คุณได้ในขณะนี้ โปรดลองอีกครั้งในภายหลัง
- มีปัญหาในการค้นหาบัญชีของคุณ แตะถัดไปเพื่อลองอีกครั้ง
- We’re sorry—we’ve run into an issue.
หากใครเข้าสู่ระบบแล้วขึ้นข้อความในลักษณะดังกล่าว ให้ตรวจสอบดังต่อไปนี้
ตรวจสอบเวลาของเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เดินตรงหรือไม่
เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนพบเจอคือเวลาเครื่องเดินไม่ตรง จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้ตั้งเวลาเครื่องให้ตรงแล้วลองเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง
ให้ลองลบ credentials ในเครื่องดู
การลบ credentials บัญชีภายในเครื่องอาจจะต้องเข้าสู่ระบบบัญชีไมโครซอฟท์ใหม่ หากใครงานในโปรแกรมอื่นๆ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ ให้พิมพ์ “Credential Manager” ในช่องค้นหาแล้วเลือก Credential Manager จากนั้นเลือกบัญชี Credentials แล้วเลือก remove ดังภาพด้านล่าง
Update Windows
ตรวยสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้งาน Windows เวอร์ชันล่าสุดอยู่หรือเปล่า ปัญหาบางอย่างอาจเกิดจาก Windows มีปัญหา การอัปเดต Windows อาจแก้ไขปัญหาการเข้าสู่ระบบหรือการทำงานผิดพลาดของระบบปฏิบัติการได้
ล้างแคชคุกกี้ในเว็บเบราว์เซอร์
ในกรณีที่ลงชื่อเข้าใช้งาน Microsoft Team ผ่านเบราว์เซอร์ให้ลอง ล้างแคช หรือคุกกี้ของเบราว์เซอร์ดังกล่าวให้เรียบร้อยแล้วลองทดสอบเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง (วิธีลบใน Google Chrome)