X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เคอร์เซอร์เมาส์แสดงตรงข้อความ ในเบราว์เซอร์ ปิด Cursor Mouse ที่ข้อความ Browser Chrome

มี Cursor Mouse แสดงที่ข้อความตัวหนังสือในเบราว์เซอร์แก้อย่างไร ปิดอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วเวลาใช้งานเข้าเว็บไซต์ต่างๆ เวลาอ่านข่าวหรือข้อความใดๆ ไม่จะเป็นบทความหรือข่าวในฟีดโซเชียลต่างๆ เวลาเอาเม้าส์ไปกดที่ข้อความนั้นๆ มันจะแสดงไอคอน Cursor Mouse คล้ายๆว่าเรากำลังพิมพ์งานอยู่ แต่เราไม่สามารถพิมพ์ได้เพราะข้อความนั้นเป็นข้อความตามบทความหรือที่เราอ่านอยู่ จึงทำให้เกิดความสงสัยว่า ถ้าเกิดปัญหาดังกล่าวจะแก้ไขอย่างไร เพราะเคอร์เซอร์เมาส์ที่มันแสดงตามข้อความที่เรากด ค่อนข้างที่จะสร้างความลำคาญสายตาให้เราอยู่ไม่น้อย ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

โดยหากคุณใช้งานเบราว์เซอร์และขึ้นในลักษณะภาพด้านบนแสดงว่าคุณกำลังเปิดการใช้งาน “การเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์” หรือ “caret browsing” อยู่ โดยการเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวจะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ใน Google Chrome หรือเบราว์เซอร์อื่นๆที่ใช้ตัวดั้งเดิมตัวเดียวกัน การเปิดการเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์ จะเป็นการเรียกเคอร์เซอร์ขึ้นมาเพื่อระบุตำแหน่งของเคอร์เซอร์ และสามารถย้ายหรือไปยังส่วนต่างๆด้วยคีย์บอร์ดได้ อาจมีการกดลูกศรให้ไปยังส่วนต่างๆโดยให้เคอร์เซอร์เป็นตัวนำทางนั้นเอง

การเปิดหรือการปิด “การเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์” สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่

  1. เปิด Chrome ในคอมพิวเตอร์
  2. เลือกเพิ่มเติม การตั้งค่า
  3. เลือกขั้นสูงที่ด้านล่าง
  4. ในส่วน “การช่วยเหลือพิเศษ” ให้เปิดไปยังส่วนต่างๆ ของหน้าด้วยเคอร์เซอร์ข้อความ

ค่าปกติมันจะปิดอยู่ หากใครมีปัญหาดังที่กล่าวมาให้มาปิดตรงนี้ หรือคุณสามารถกดคีย์ลัดได้ได้โดยการกดปุ่ม F7 ที่คีย์บอร์ดได้เช่นเดียวกัน

หากใครมีปัญหาที่ทำให้ลำคาญสายตาก็เพียงแค่กด F7 เพื่อทำการปิด เพราะในบางครั้งคุณอาจจะเผลอไปกดโดน โดยไม่รู้ตัวหรืออาจจะมีสัตว์เลี้ยงหรือเด็กไปกดโดยที่คุณไม่รู้นั้นเอง