X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปลี่ยนเสียงเรียกเข้า LINE เปลี่ยนเสียงเรียกเข้าไลน์แบบกำหนดเองได้ไหม?

วิธีเปลี่ยนเสียงเรียกเข้า LINE แบบกำหนดเอง ทำได้ไหม

สำหรับผู้ใช้งาน LINE แล้วอยากจะเปลี่ยนเสียงเรียกเข้าของ LINE ที่เป็นเสียงมาตรฐานอาจจะมีคำถามว่า ไลน์สามารถเปลี่ยนเสียงเรียกเข้าได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไร การจะเปลี่ยนเสียงเรียกเข้านั้นต้องทำอย่างไร และทำได้โดยมีขีดจำกัดแค่ไหนหรืออย่างไร มาดูวิธีการเปลี่ยนเสียงเรียกเข้ากัน

การจะเปลี่ยนเสียงเรียกเข้าของ LINE เปลี่ยนเสียงเรียกเข้าไลน์แบบกำหนดเองไม่สามารถทำได้ ถ้าใครคิดจะเปลี่ยนเสียงที่เราต้องการเองจะไม่สามารถทำได้ จะทำได้เพียงแค่เปลี่ยนเสียงเท่าที่ไลน์มีให้หรือเปลี่ยนเสียงที่ซื้อจาก ร้านเมโลดี้ เท่านั้น

ให้เข้าไปที่การตั้งค่า

แล้วให้เลือกเมนู “โทร”

จากนั้นให้เลือก Ringtone หรือเสียงเรียกเข้า

ให้เลือกเสียงเรียกเข้าที่คุณต้องการ เสียงเรียกเข้าที่ไลน์มีให้จะมีแค่ 5 เสียงด้วยกันดังภาพด้านล่าง

หากต้องการจะกำหนดเสียงให้เป็นเสียงจากเพลง สามารถซื้อและดาวน์โหลดได้ที่ ร้านเมโลดี้ อาจคลิกจากหน้านี้ได้เลย หรือเลือกจากหน้าโฮมของไลน์

สำหรับใครที่อยากใช้งานเสียงริงโทนหรือเสียงเรียกเข้าแบบกำหนดเองใน LINE นั้นอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าไม่สามารถทำได้ เหมือนเมื่อนานมาแล้วที่สามารถทำได้ หลังจากไลน์อัปเดตใหม่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ตามต้องการอีก อาจจะมีวิธีที่ทำได้แต่ค่อนข้างจะยุ่งยากเสียหน่อย คือต้องแก้ไขไฟล์ .apk แล้วเอาเสียงเรียกเข้ามาแทนที่เสียงเดิม นี้เป็นเพียงแค่แนวทางในการปรับแต่ง ไม่แนะนำให้ทำหากไม่มีความรู้