X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอ 5 นิ้วหน้าจอไร้ขอบ

iPhone 6

[31 ตุลาคม 2556]

ลือ!! iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอ 5 นิ้ว เปิดตัวกันยายนปีหน้า สือไอทีญี่ปุ่นตีข่าว ไอโฟน6 จะเปิดตัวกันยายนปีหน้า จะมาพร้อมกับหน้าจอ 5 นิ้ว Full HD  หน้าจอแบบไร้ขอบ

ก่อนหน้านี้ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ก็เคยได้ออกมาพูดย้ำความคิดเห็นของ Jobs ผู้ก่อตั้ง Apple ว่าหน้าจอ 4 นิ้วของ iPhone ยังเป็นขนาดที่พอดี แต่ไม่รู้ว่าคราวนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่า กับ iPhone 6 ในขนาด 5 นิ้วเราจะได้เห็นกันหรือไม่ มาดูภาพตัวอย่างที่่ทางเว็บญี่ปุ่นตีข่าวกันครับ

ที่มา – idownloadblog.com

 

[12 ตุลาคม 2556] iPhone 6 จะมาพร้อมกับระบบป้องกันหน้าจอแตก โดยมีข่าวออกมาเกี่ยวกับ Apple ที่จุดสิทธิบัตรเรื่อง ระบบป้องกันไอโฟนตกแล้วหน้าจอแตก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ระบบป้องกันไอโฟนตกแล้วหน้าจอแตก นั้นจะมีมอร์เตอร์อยู่ภายในตัวเครื่องจะทำให้ที่สั่นเพื่อทำให้ตัวเครื่อง พลิก เพื่อหมุ่นตัวเครื่องเวลาเครื่องตกไม่ให้หน้าจอกระแทกกับพื้น (เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้จอแตก) โดยจะให้กระแทบผ่านสันของตัวเครื่องแทน ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่แข็งแรงและได้รับความระทบน้อยที่สุดของ iPhone

ที่มา – freshpatents ผ่าน zoneza

ข่าว iPhoene 6 เริ่มมาเลื่อยๆ ล่าสุด มีข่าวออกมาว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอ 6 นิ้ว ผิดไปจากที่ Job ได้เคยบอกเอาไว้ว่าขนาดของ iPhone ต้องไม่เพิ่มขึ้นเพราะเหมาะกับการพกพาแล้ว

โดยข่าวนี้ระบุว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับ ปากกา Stylus ที่คล้ายๆกับ Samsung Note นั้นเอง Galaxy และจะมาพร้อมกับระบบการป้องกันการเข้าถึงแบบใหม่ ที่มีชื่อว่า gesture motion การจับการเคลื่อนไหว และหลายคนคาดการณ์เอาไว้ว่า iPhone 6 จะเปิดตัวช่วงกลางปีหน้า หรือไม่อาจเร็วกว่านี้อีกด้วย

ที่มา – gsmarena.com

[2 ตุลาคม 2013]

หลังจากเปิดตัว iPhnone 5s และ iPhone 5c ไปแล้ว เราคงเริ่มมอง iPhone รุ่นต่อไปกันแล้ว ว่าทาง Apple จะผลิต iPhone รุ่นต่อไปเป็นรุ่นอะไร โดยปกติแล้ว Apple น่าจะออก iPhone รุ่นต่อไป ราวๆ เกือบๆ 1 ปี

ขอเอาภาพ iPhone 4s มาลองในบทความ iPhone 6 หละกันเพราะยังคงชอบขนาดของ iPhone 4s อยู่

จากความคิดแล้วว่า iPhone 6 ก็น่าจะออกราวๆ กลางๆปีหน้า ประมาณเดือนกรกฏาคม – กันยายน คงไม่เกินนี้อย่างแน่นอน สำหรับ iPhone รุ่นต่อไป แต่อาจะเป็นไปได้ว่าการ ออก iPhoone 6 อาจจะมาไวกว่ากำหนด เพราะการทิ้งช่วงของ iPhone 5s มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว อาจทำให้ระหว่างนั้นทาง Apple เริ่มคิดแล้วว่าจะมี iPhone 6 ตั้งแต่ออก iPhone 5s มาแล้วอย่างแน่นอน

คิดว่า iPhone 6 จะมีอะไรใหม่

  • ส่วนตัวแล้วคิดว่าคงต้องมากับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนิดหน่อย อาจะสัก 4.3 – 4.5 นิ้ว แต่จะไม่ใหญ่ไปกว่านี้
  • ความละเอียดของกล้อง เพราะตอนนี้ iPhone 5s มีความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซล คิดว่าคงยังไม่พอ
  • เรื่องแรมนี้ผมไม่แน่ใจว่าทาง Apple จะเพิ่มแรมหรือไม่ เพราะใช้ 1GB มาหลายรุ่นแล้ว ถ้าเพิ่มคงเป็น 2GB
  • แบตเตอรี่นี้ ควรจะมีการอัพเกรดได้แล้วเพราะหลัง ๆ iPhone แบตหมดไวมาก

จะมี iOS 8 มาพร้อมกับ iPhone 6 หรือ

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าคงยังไม่มี iOS 8 ออกมาเร็วๆนี้อย่างแน่นอน และยังคงเป็น iOS 7 รุ่นอัพเดทไปเลื่อยๆ