X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

อัปเดต Windows 11 ไม่ได้ This PC Doesn’t Currently Meet Windows 11 System Requirements, The PC must support TPM 2.0

This PC Doesn’t Currently Meet Windows 11 System Requirements, The PC must support TPM 2.0 หรือ The PC must support Secure Boot อัปเดตไม่ได้

สำหรับผู้ติดตั้ง Windows 11 แล้วใช้งาน วันดีคืนดีมีการอัปเดต Windows 11 แล้ว Windows Update ขึ้นข้อความประมาณว่า This This PC Doesn’t Currently Meet Windows 11 System Requirements และมีข้อความแจ้งเตือนว่าต้องการ

  • The PC must support TPM 2.0
  • The PC must support Secure Boot
  • The PC must Requirement RAM

หรืออื่นๆประมาณภาพด้านล่าง

อาจเกิดคำถามว่าเครื่องทำไมถึงอัปเดตไม่ได้แล้วต้องทำอย่างไร สำหรับผู้ที่เจอปัญหาดังกล่าว เกิดจากระบบต้องการตามที่มันฟ้อง error ดังกล่าว

  • The PC must support TPM 2.0 ต้องการเปิดใช้งาน TPM
  • The PC must support Secure Boot ต้องเปิด Secure Boot
  • The PC must Requirement RAM  ต้องมี RAM มากกว่า 4GB

ปัญหาที่เกิดขึ้นจาก Error นี้เป็นเพราะระบบต้องการสเปคขั้นต่ำที่สามารถติดตั้ง Windows 11 ได้ แต่คุณอาจติดตั้งโดยการทำ Bypass หรือข้ามการถามระบบความต้องการออก แต่เวลาอัปเดตมันก็จะถามอยู่ดี หรือคุณไปปิดระบบพวกนี้หลังจากติดตั้ง Windows 11 แล้ว

โดยหลักการแล้วคุณจำเป็นต้องเปิดระบบตามที่ Windows 11 ต้องการ แต่สำหรับใครที่ถามหาทางแก้ไข จริงๆมีอยู่วิธีที่มีตอนนี้ แต่ยังไม่ถือว่าดีที่สุด เพราะจำเป็นต้องใช้ไฟล์ติดตั้ง Windows 11 ล่าสุด มาทำการอัปเดต ซึ่งสามารถชมคลิปด้านล่าง

วิธีนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะต้องทำทุกครั้งที่มีการอัปเดต หรือต้องดาวน์โหลดไฟล์ ISO ใหม่ล่าสุดมาทุกครั้งหรือไม่ แต่ตอนนี้น่าจะเป็นวิธีเดียวที่สามารถทำได้ อันนี้หมายถึงขั้นตอนการอัปเดตนะครับไม่เกี่ยวข้องกับตอนติดตั้ง