X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

กดดูวิดีโอเต็มจอในกลุ่มของ Facebook ไม่ได้ ขยายวิดีโอ ขึ้นข้อความ เนื้อหานี้ไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ เหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าของแชร์เนื้อหากับคนกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น หรือเปลี่ยนกลุ่มคนที่สามารถดูได้ หรือเนื้อหาถูกลบไปแล้ว

ดูวิดีโอใน Facebook Group ไม่ได้ “เนื้อหานี้ไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ เหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าของแชร์เนื้อหากับคนกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น หรือเปลี่ยนกลุ่มคนที่สามารถดูได้ หรือเนื้อหาถูกลบไปแล้ว”

ช่วงนี้ใครที่ใช้งาน Facebook ในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์ เวลาใช้งานเฟสบุ๊คกลุ่มหรือ Facebook Group มีปัญหาเรื่องการรับชมวิดีโอ พบผู้ใช้งานไม่สามารถขยายวิดีโอให้เต็มจอได้ หากขยายวิดีโอแบบเต็มจอจะขึ้นข้อความ “เนื้อหานี้ไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ เหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าของแชร์เนื้อหากับคนกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น หรือเปลี่ยนกลุ่มคนที่สามารถดูได้ หรือเนื้อหาถูกลบไปแล้ว

สามารถรับชมได้เพียงแค่วิดีโอที่เป็นแบบหน้าต่างที่แสดงเท่านั้น (เป็นหน้าที่กดเล่นผ่านฟีดของกลุ่มเท่านั้น)

หากใครใช้งานแล้วไม่สามารถใช้งานได้แบบเต็มจอหรือขยายวิดีโอได้ ตอนนี้เหมือนว่าจะไม่มีวิธีแก้ (จริงก็มีให้ใช้งาน  extension ในการปรับให้ Facebook ใช้งาน css เดิม แต่ก็ไม่แนะนำ หรือจะดาวน์โหลดมาลองใช้งานดูกันก็ได้ Old Layout for Facebook สำหรับ Chrome)

แต่หากต้องการให้กลับมาใช้งานได้แบบปกติ ก็คงต้องรอให้ทาง Facebook มีการอัปเดต เพราะปัญหา น่าจะเกิดจาก Facebook เอง ไม่น่าเกี่ยวกับการใช้งานปกติของเรา

ล่าสุดพบผู้ใช้งานหลายคนกลับมาใช้งานได้บ้างแล้ว แต่ยังเหมือนกับว่าเป็นๆหายๆ ใครที่เจอปัญหา คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากรอให้แก้ไขจากทางเฟสบุ๊คเท่านั้น

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหา iOS ไม่สามารถดูเต็มจอได้ 3 ตุลาคม (ยังไม่มีวิธีแก้ไข)

*** iPhone ดูวิดีโอเต็มจอไม่ได้ Facebook **