iPhone ดูวิดีโอเต็มจอไม่ได้ Facebook แอปเฟสบุ๊คดูวิดีโอเต็มจอ ดูแนวนอนไม่ได้

iOS 16

พบผู้ใช้งาน iPhone ดูวิดีโอ Facebook เต็มจอไม่ได้


ช่วงนี้ใครใช้งาน iOS บน iPhone น่าจะเจออะไรแปลกๆหลายอย่างหลังการอัปเดต iOS 16 ตอนนี้เหมือนจะมีผู้ใช้งานจำนวนมากไม่สามารถเปิดวิดีโอแบบเต็มจอได้ ส่วนใหญ่พบปัญหาเกิดในแอป Facebook

iPhone ดูวิดีโอเต็มจอไม่ได้ Facebook

พบผู้ใช้ Facebook ใน iPhone ไม่สามารถดูวิดีโอแนวนอนหรือเปิดวิดีโอแบบเต็มจอได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Watch หรือ Reels จากการทดสอบโดยใช้งาน iPhone 13 ใน iOS 16.0.2 ก็ไม่สามารถดูวิดีโอได้แบบเต็มจอ ไม่ว่าจะกดในสถานะแนวตั้ง หรือลองขยับให้เป็นแบบแนวนอน ก็ไม่สามารถขยายหน้าจอวิดีโอให้แบบ full หรือเต็มหน้าจอได้ ใครที่กำลังพบปัญหาเหมือนกันอยู่ ตอนนี้เหมือนจะเป็นเกือบทุกคน

เบื้องต้นได้ทดสอบลบแอปติดตั้งใหม่ ทดสอบปิดเครื่องและเปิดใหม่ ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาคงไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับแอปที่ไม่สามารถรองรับการเปิดวิดีโอได้แบบเต็มจอในตอนนี้ ปัญหาเดียวกันหลายคนพบในส่วนของ LINE VOOM ด้วย แต่เหมือนว่าทางไลน์จะอัปเดตเวอร์ชั่น 10.16.0 ออกมาแก้ไขแล้ว เพราะมีรายละเอียดตอนอัปเดตบอกชัดเจตเกี่ยวกับ ขยายพื้นที่แสดงวิดีโอ LINE VOOM ให้แสดงได้เต็มจอ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ iOS 16 หรือเปล่า

และยังมีผู้ใช้งานหลายท่านรายงานเรื่องแป้มพิมพ์ค้างตอนเปิดหน้าต่างแชทของ Messenger อีกด้วย เรียกได้ว่าอัปเดตมาครั้งนี้คงต้องรอกันอีกสักพักเลยกว่าจะกลับมาเป็นปกติ

ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ตอนนี้เท่าที่ทราบยังไม่มีวิธีแก้ไขปัญหานะครับ หากใครพบปัญหานี้อย่างไรให้รอการอัปเดตจากทางเฟสบุ๊คหรือหากมีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมาอัปเดตในบทความนี้อีกครั้งต่อไป

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.